Hủy
Thế giới

Chứng khoán Nhật Bản tăng vọt do đồn đoán về thống đốc mới của BOJ

Thứ Hai | 25/02/2013 18:01

Chỉ số chứng khoán Nhật Bản Nikkei 225 chốt phiên tăng 2,4% khi đồng yên xuống thấp nhất 2,5 năm so với các tiền tệ chủ chốt.
 

Lúc 5h16' chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 134,07 điểm, sau khi tăng 0,5% tuần trước.

Chỉ số chứng khoán Nhật Bản Nikkei 225 chốt phiên tăng 2,4% khi đồng yên xuống thấp nhất 2,5 năm so với các tiền tệ chủ chốt.

Chứng khoán Nhật tăng mạnh khi tờ Kyodo News cho biết, có nhiều dấu hiệu cho thấy chính phủ của thủ tướng Shinzo Abe chắc chắn sẽ đề cử chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) Haruhiko Kuroda vào vị trí thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ).

Theo truyền thống Nhật Bản, ông Kuroda là sự lựa chọn khá phù hợp để thay thế thống đốc đương nhiệm Masaaki Shirakawa, do ông có kinh nghiệm về chính sách quốc tế và có chung quan điểm nới lỏng tiền tệ với thủ tướng Abe.

Bên cạnh đó, ông Kuroda cũng là người luôn chỉ trích sự chậm chạp của BOJ trong việc mở rộng chương trình kích thích kinh tế. Nhiều chuyên gia kỳ vọng ông Kuroda sẽ giúp thực hiện các biện pháp tích cực, bao gồm cả các biện pháp không chính thống, để đạt mục tiêu lạm phát 2% mà chính phủ đã đề ra.

Chỉ số Shanghai Composite của chứng khoán Trung Quốc chốt phiên tăng 0,5%, xóa đi mức tăng 1,1% trước đó. Đà tăng bị hạn chế khi số liệu sơ bộ của HSBC cho thấy, sản xuất Trung Quốc trong tháng 2 tăng trưởng chậm lại so với tháng 1.
Chứng khoán châu Á

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới