Hủy
Thế giới

Chứng khoán Trung Quốc xuống thấp nhất 15 tháng

Thứ Hai | 29/02/2016 12:39

Chứng khoán Trung Quốc lại lao dốc khi giới đầu tư thất vọng vì hội nghị G20 không đưa ra bất kỳ biện pháp cụ thể nào để thúc đẩy tăng trưởng.
 

Chỉ số Shanghai Composite giảm 4,4% xuống 2.644 điểm, khi cứ 20 cổ phiếu giảm mới có 1 cổ phiếu tăng. Từ đầu năm đến nay, chỉ số này đã giảm 24%, ghi nhận mức diễn biến tồi tệ nhất trong số 93 chỉ số chứng khoán toàn cầu, do lo ngại dòng vốn tháo chạy khỏi Trung Quốc sẽ tăng mạnh khi kinh tế nước này tiếp tục giảm tốc.

Nhân dân tệ tại Thượng Hải cũng giảm 0,1% xuống 6,5480 NDT/USD, ghi nhận ngày giảm giá thứ 7 liên tiếp, đánh dấu chuỗi giảm dài nhất kể từ đầu năm đến nay.

Shenzen Index trên sàn chứng khoán Thâm Quyến cũng giảm 4,6%. Còn Hang Sang Index tại Hong Kong (Trung Quốc) mất gần 1%. Hiện tại, các chỉ số này đã hồi phục phần nào.

Cuộc họp cuối tuần qua của các bộ trưởng tài chính của nhóm G20 đã kết thúc với nhiều mối lo ngại về chính sách hồi phục tăng trưởng kinh tế toàn cầu, các bên nhất trí sẽ theo dõi kỹ lưỡng các biến động của thị trường ngoại hối và cũng nhắc lại việc sẽ không phá giá đồng nội tệ. Tuy nhiên thị trường vẫn thất vọng vì chưa có bất kỳ biện pháp cụ thể nào được đưa ra nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Ronald Wan, giám đốc điều hành Quỹ Partners Capital ở Hong Kong, nhận định, trước thềm phiên họp G20, mọi người đều dự đoán những chính sách nhằm ổn định tình hình sẽ được đưa ra và các ngân hàng trung ương đưa ra tuyên bố, nhưng điều này đã không xảy ra. Giới đầu tư có xu hướng chốt lời trước kỳ họp Quốc hội của Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 5/3 tới đây.

Tuần này, Trung Quốc sẽ công bố báo cáo về sức khỏe nền kinh tế trong tháng 2/2016 vào thứ Ba 1/3 với Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI). Giới phân tích trong khảo sát Bloomberg dự đoán PMI tháng 2/2016 sẽ vẫn duy trì ở 49,4 điểm - tức hoạt động sản xuất bị thu hẹp.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới