Hủy
Thế giới

Cổ phiếu Google lập kỷ lục

Thứ Sáu | 18/10/2013 14:10

Trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua, cổ phiếu Google tăng gần 8% lên kỷ lục 955,5 USD, sau khi hãng công bố kết quả kinh doanh khả quan quý III.
 

Doanh thu của Google đã tăng 12% quý trước so với cùng kỳ năm ngoái, lên 14,9 tỷ USD. Lợi nhuận tăng 36% lên 2,97 tỷ USD. Cả hai số liệu trên đều vượt dự đoán của các nhà phân tích trong khảo sát của Thomson Reuters.

Nguồn thu từ mảng tìm kiếm đã bù lại được các vấn đề trong mảng di động cho Google. Đó là quảng cáo trên điện thoại và Motorola, CNN cho biết.

Số người truy cập Internet trên di động ngày càng tăng, tuy nhiên, các hãng quảng cáo lại không muốn trả nhiều tiền như trên máy tính. Vì thế, kể cả khi số lượt click quảng cáo trên Google tăng lên, hãng vẫn chỉ nhận được tương đối ít. Trong quý III, số lượt click đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng khoản tiền Google được trả cho mỗi lượt lại giảm 8%. Đây là quý thứ 8 liên tiếp số liệu này sụt giảm.

Google đang tích cực tinh chỉnh các "chiến dịch nâng cao" - giúp các hãng quảng cáo dễ dàng quản lý sản phẩm trên cả máy tính và điện thoại. Trong khi đó, Motorola vẫn chưa có dấu hiệu lật ngược được tình thế. Mảng này đã khiến hãng lỗ 248 triệu USD trong quý III. Trước đó, Google từng cảnh báo tình hình kinh doanh tại Motorola sẽ biến động trong "một thời gian dài".

CEO Google Larry Page cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển. "Mục tiêu của tôi là đảm bảo Google luôn giữ được đam mê và tinh thần khởi nghiệp trong quá trình phát triển. Đó là lý do tại sao tôi làm việc chăm chỉ để cải thiện hiệu quả kinh doanh của Google", Page nói.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới