Hủy
Thế giới

Coca-Cola có thể sản xuất bia vào năm 2013

Thứ Tư | 22/08/2012 09:21

Tập đoàn đồ uống Coca-Cola vừa ký thỏa thuận với một nhà máy bia Australia, được coi là bước đệm để hãng gia nhập thị trường bia thế giới.
 

Tin tức về thỏa thuận trên được tiết lộ vào thời điểm Coca-Cola công bố lợi nhuận trước thuế tăng 61% lên 247,2 triệu USD.

Ban lãnh đạo Coca-Cola hôm nay 22/4 cho biết hãng đã đồng ý cho công ty bia Australia, hiện thuộc quyền điều hành của tập đoàn Casella, vay 46 triệu USD. Khoản vay này là bước đầu tiên giúp Coca-Cola mua lại một nhà máy bia của công ty này tại Griffith. Theo giới truyền thông, nhà máy bia tại Griffith có sản lượng sản xuất lên đến 500.000 hecto lít (1 hecto lít = 1.000 lít).

Khoản vay 46 triệu USD này sau đó sẽ được chuyển đổi thành cổ phần trong công ty bia Australia sau năm 2013, thời điểm Coca-Cola có thể quay trở lại bán hàng, phân phối cũng như sản xuất bia sau 16 năm bị gián đoạn.

"Doanh số bán hàng quy mô lớn cùng kinh nghiệm và chuyên môn trong hoạt động phân phối của Coca-Cola, kết hợp với khả năng sản xuất và đóng gói của công ty bia Australia, sẽ giúp tạo nên một công ty bia chất lượng quốc tế", ban lãnh đạo Coca-Cola tuyên bố

Trong 6 tháng đầu năm nay, lợi nhuận ròng của Coca-Cola đạt 247,2 triệu USD, tăng 22%. Tổng doanh thu của hãng cũng tăng 8,3% lên 2,4 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Terry Davis của Coca-Cola cho biết kết quả lợi nhuận ấn tượng này đạt được nhờ hoạt động cải thiện năng suất, đầu tư đổi mới sản phẩm, sản xuất cũng như phân phối của hãng.

Nguồn The Australian/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới