Hủy
Thế giới

Cử tri Mỹ không ủng hộ chính sách kinh tế của cả 2 ứng viên Tổng thống

Thứ Năm | 14/06/2012 09:06

Tỷ lệ thất nghiệp liên tục tăng khiến người dân Mỹ dần mất tin tưởng vào chính sách kinh tế của Tổng thống Barack Obama và ứng viên Mitt Romney.
 

Hiện tại, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn quyết liệt khi số ứng cử viên giảm xuống hai. Các cuộc khảo sát mới đây do hãng tin ABC và Washington Post phối hợp thực hiện cho thấy, 50% số người Mỹ được hỏi tỏ ra hài lòng với chính sách kinh tế của Tổng thống Obama, 43% trả lời không hài lòng. Trong khi đó, tỷ lệ này của ông Mitt Romney là 37% hài lòng và 47% không hài lòng.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy ông Obama giành được 76% sự ủng hộ của đảng Dân chủ trong các chính sách kinh tế, trong khi ông Romney giành được 65% sự ủng hộ của đảng Cộng hòa đối với các vấn đề kinh tế.

Theo kết quả thăm dò lần thứ 12 của Reuters/Ipsos, do tác động tiêu cực từ tình hình việc làm Mỹ và các yếu tố khác, số người ủng hộ với công việc của Tổng thống Obama đã giảm từ 50% xuống 47%. Trong khi đó, số người đánh giá nước Mỹ đang đi sai quỹ đạo tăng tới 6% lên 63%.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua 13/6, trùm sòng bạc Mỹ Sheldon Adelson sẵn sàng quyên góp 10 triệu USD cho quỹ vận động tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney. Hiện tại, tỷ phú casino Las Vegas là nhà tài trợ lớn nhất cho Siêu ủy ban vận động tranh cử (Super PAC) thuộc đảng Cộng hòa.

Đầu năm nay, tỷ phú Adelson và gia đình của ông đã bỏ ra 21,5 triệu USD ủng hộ cho quỹ vận động tranh cử của cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich.

Khi ông Newt Gingrich tuyên bố bỏ cuộc, ông Adelson quyết định chuyển sang ủng hộ, cả tài chính và chính trị, cho cựu thống đốc bang Massachusetts, với mục tiêu đánh bại đương kim Tổng thống đảng Dân chủ Barack Obama.

Ông Adelson từng là người lãnh đạo của Liên minh dân chủ Do thái. Ông cũng từng kêu gọi Mỹ cần có chính sách mạnh mẽ hơn đối với chủ quyền của Israel và chỉ trích Tổng thống Obama quá mềm mỏng trong việc bảo vệ quyền lợi của nhà nước Do thái. Trong bài trả lời phỏng vấn với tạp chí Forbes hồi tháng 2, ông Adelson cũng bày tỏ hoài nghi về chính sách kinh tế của ông Obama.

Nguồn Reuters, Finance-ol/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới