Hủy
Thế giới

Cuộc họp của Fed có ý nghĩa thế nào đối với tỷ giá USD?

Thứ Tư | 18/12/2013 14:43

Trái ngược với nhiều dự đoán trước đây, giá trị USD không tăng mạnh trước những đồn đoán về việc Fed sớm cắt giảm gói QE.
 

Kết quả cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang (Fed) vào thứ 4 tuần này (18/12) sẽ ảnh hưởng mạnh tới tỷ giá USD trong thời gian tới, cho dù Fed hoãn hoặc quyết định cắt giảm chương trình kích thích kinh tế (QE).

Trái ngược với nhiều dự đoán trước đây, giá trị USD không tăng mạnh trước những đồn đoán về việc Fed sớm cắt giảm gói QE sau khi các số liệu kinh tế lạc quan được công bố.

Chỉ số USD trong năm 2013
Chỉ số USD trong năm 2013

Tuần trước, tỷ giá USD/JPY tăng lên mức cao nhất trong 5 năm. Tuy nhiên, tỷ giá USD/EUR lại giảm 8% xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua. Chỉ số USD, so sánh tỷ giá USD với các đồng tiền chủ chốt, dao động quanh mốc 80,04 - không thay đổi nhiều so với thời điểm cuối năm ngoái.

Theo Axel Merk, Chủ tịch của Merk Investment, "Tất cả các chuyên gia đều cho rằng Fed sẽ cắt giảm QE và USD sẽ tăng kịch trần. Tuy nhiên, giá trị USD lại giảm so với đồng euro. Nguyên nhân khiến USD không tăng giá (do đồn đoán Fed cắt giảm QE) và sẽ tiếp tục không tăng trong 2014 là do Fed đã can thiệp (vào thị trường tiền tệ)."

Trong tháng 9, Fed đã khiến các nhà đầu tư bị bất ngờ khi quyết định duy trì chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 85 tỷ USD (QE).

Gần đây, các số liệu kinh tế tăng vượt dự đoán làm gia tăng đồn đoán Fed sẽ quyết định giảm quy mô gói QE trong cuộc họp chính sách vào thứ 4 tuần này (18/12).

Richard Cochino, chuyên gia ngoại hối của ngân hàng Citi, cho biết "Khả năng Fed cắt giảm QE vào thứ 4 tuần này là 30%, vào tháng 1/2014 hoặc tháng 3/2014 là khoảng 60% - 70%."

Nguồn Dân Việt/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới