Hủy
Thế giới

Cựu phó giám đốc công an Trùng Khánh bị tuyên án tử hình vì nhận hối lộ

Thứ Tư | 15/05/2013 22:42

Cựu phó giám đốc công an Trùng Khánh Đường Kiến Hoa vừa bị tuyên án tử hình vì nhận hối lộ, nhưng được hoãn thi hành án, một tòa án cho biết.
 

Một quan chức tòa án Trùng Khánh hôm nay 15/5 cho biết ông Đường Kiến Hoa bị kết án tử hình vì nhận hối lộ nhưng được hoãn thi hành án 2 năm. Theo luật pháp Trung Quốc, hình phạt này sau đó thường được giảm xuống mức án tù chung thân.

Theo báo cáo của Ủy ban kiểm tra và kỷ luật Trùng Khánh, trong thời gian đương chức, ông Đường Kiến Hoa đã lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ 17 triệu nhân dân tệ cùng 90.000 nhân dân tệ quà cáp biếu xén các loại.

Ông Đường Kiến Hoa từng là cấp phó của ông Vương Lập Quân, giám đốc công an Trùng Khánh và là cánh tay phải của Bạc Hy Lai.

Ông từng nhiều năm giữ chức vụ cao trong hệ thống an ninh của Trùng Khánh, ông cũng từng làm việc trong sở công an Trùng Khánh và một số huyện. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí phó giám đốc tháng 3/2010, ông Đường Kiến Hoa còn giữ chức vụ bí thư Cục phát triển khu kinh tế và công nghệ, trực thuộc Sở công an thành phố Trùng Khánh.


Nguồn Standard/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới