Hủy
Thế giới

Cựu quan chức Trung Quốc nhận án tù chung thân

Thứ Tư | 10/12/2014 13:50

Với việc bắt giữ và kết án 2 cựu quan chức cao nhất, Trung Quốc có thể coi là đã kết thúc giai đoạn đầu chiến dịch chống tham nhũng.
 

Truyền thông Trung Quốc hôm nay 10/12 đưa tin, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc Lưu Thiết Nam vừa bị kết án chung thân với cáo buộc nhận hối lộ lớn. Ngoài chức Phó chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, ông này còn từng làm Cơ quan Năng lượng Trung Quốc (NEA).

Theo kết luận của tòa án tại Hà Bắc, ông Lưu Thiết Nam đã nhận các khoản hối lộ và quà cáp từ các công ty ô tô và hóa dầu với tổng giá trị 35,6 triệu nhân dân tệ (5,7 triệu USD) trong vòng 10 năm kể từ năm 2002.

Ông này bị khai trừ Đảng vào năm ngoái và bị cáo buộc nhận hối lộ hồi tháng 6 năm nay. Khi bị bắt, cảnh sát đã phát hiện ra rất nhiều hộ chiếu giả, cho thấy Liu cũng là một trong số nhiều quan chức cấp cao của Trung Quốc đã chuẩn bị các phương án tháo chạy ra nước ngoài trong trường hợp khẩn cấp.

Ông Lưu Thiết Nam là một trong những cựu quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc bị kết án trong chiến dịch chống tham nhũng của chính quyền Tập Cận Bình. Quyết định bắt giữ đối với ông Lưu diễn ra chỉ vài ngày sau khi Trung Quốc khai trừ Đảng và bắt giữ nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang.

Willy Lam, chuyên gia kinh tế về chính trị tại Trung tâm nghiên cứu về Trung Quốc tại Hong Kong, nhận định, việc bắt giữ đối với ông Chu và ông Lưu có thể coi là khép lại giai đoạn đầu chiến dịch chống tham nhũng của chính quyền Tập Cận Bình.

Nguồn DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới