Hủy
Thế giới

Cựu tổng giám đốc BBC trở thành CEO của New York Times

Thứ Tư | 15/08/2012 06:59

Báo New York Times hôm qua 14/5 quyết định mời tổng giám đốc vừa nghỉ việc của BBC, Mark Thompson, làm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành mới.
 

Theo hãng tin AFP, trong một tuyên bố, ban lãnh đạo New York Times cho biết: "Tổng giám đốc BBC Mark Thompson sẽ trở thành chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) mới của tờ báo. Ông Thompson cũng sẽ trở thành một thành viên trong hội đồng quản trị của công ty".

Tờ New York Times, một trong những tờ báo uy tín nhất nước Mỹ đồng thời là một thế lực mới nổi trong làng tin tức trựcc tuyến, cho biết lý do lựa chọn ông Thompson là do khả năng của ông trong việc phát triển các sản phẩm tin tức phi truyền thống.

Tại BBC, ông Thompson từng quản lý 10 kênh truyền hình quốc gia, 10 đài phát thanh quốc gia, 40 đài phát thành địa phương, một trang web lưu lượng truy cập cao, dịch vụ BBC World cùng một chương trình phát sóng bằng 27 ngôn ngữ khác nhau.

"Hội đồng quản trị kết luận rằng kinh nghiệm và những thành tựu của ông Thompson tại BBC giúp ông trở thành ứng cử viên lý tưởng để lãnh đạo New York Times vào thời điểm hiện tại, khi chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực vào phát triển hoạt động kinh doanh thông qua việc mở rộng kênh kỹ thuật số và toàn câu", ban lãnh đạo tờ báo nói.

Chủ tịch công ty Times, ông Arthur Sulzberger, nhận định: "Ông Thopson là một CEO có năng lực với những quan điểm mạnh mẽ. Sự lãnh đạo của ông đã giúp BBC trở thành một thương hiệu đáng tin cậy trong cách lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số".

Ban lãnh đạo New York Times cho biết ông Thompson sẽ chính thức bắt đầu công việc vào tháng 11 tới đây.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới