Hủy
Thế giới

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị cảnh sát khám xét nhà riêng

Thứ Tư | 04/07/2012 06:32

Động thái này nhằm điều tra hoạt động tài chính bất hợp pháp trong chiến dịch tranh cử chức tổng thống năm 2007.
 

Cảnh sát đang điều tra liệu  tiền mặt rút từ tài khoản của người thừa kế hãng L'Oreal Liliane Bettencourt có được dùng để tài trợ cho chiến dịch tranh cử năm 2007 của ông hay không.

Các đợt lục soát nhà của cảnh sách được thực hiện khi cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cùng gia đình đến Canada nghỉ lễ, nhật báo Le Monde trích lời Thierry Herzog, luật sư của ông Sarkozy cho biết.

Mất quyền miễn tố trên cương vị tổng thống vào tháng trước, ông Nicolas Sarkozy có thể bị cáo buộc, mặc dù ông phủ nhận bất kỳ hành động sai trái nào, nhật báo cho biết.

Một nhân viên kế toán cũ của Bettencourt vào năm 2010 công bố rằng nữ tỷ phú này đã tài trợ 150 nghìn euro (189.146 USD) cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007 của ông Sarkozy.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Hạ viện Pháp đã thông qua việc bỏ phiếu tín nhiệm đối với chính phủ mới - Chính phủ xã hội chủ nghĩa đứng đầu là Thủ tướng Jean-Marc Ayrault. Chiến thắng với số phiếu 302/225 mở đường cho Nội các của Thủ tướng Ayrault thực hiện cam kết thúc đẩy nền kinh tế và cải thiện phúc lợi xã hội.

Phác thảo lộ trình của chính phủ để khôi phục tình hình tài chính công, Thủ tướng Pháp nhấn mạnh sự cần thiết để cắt giảm thâm hụt ngân sách mà không phải thực hiện biện pháp thắt lưng buộc bụng khắc khổ. Cụ thể, ông đề cập đến chính sách cắt giảm chi tiêu công, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp, thúc đẩy tạo việc làm và cải thiện hệ thống giáo dục.

Chính phủ đặt mục tiêu thâm hụt ở mức 4,5% GDP và đã cắt giảm tăng trưởng dự kiến xuống 0,3% so với 0,7% ban đầu do kinh tế suy giảm.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới