Hủy
Thế giới

Đài Loan báo động vì siêu bão đổ bộ

Thứ Bảy | 13/07/2013 08:01

Toàn bộ đảo Đài Loan trong tình trạng bão động khi trận siêu bão Soulik đổ bộ sáng nay 13/7, khiến một người thiệt mạng và hàng nghìn người sơ tán.
 

Theo trung tâm hoạt động khẩn cấp của Đài Loan, một sĩ quan cảnh sát ở thủ đô Đài Bắc đã thiệt mạng khi trận bão đổ bộ vào hòn đảo, trong khi 5.000 người khác ở khu vực phía Nam của đảo phải rời bỏ nhà cửa do lo sợ bị mưa lớn và lở đất. 3.000 người ở thành phố Cao Hùng cùng 2.000 người khác ở quận Pingtung cũng được lệnh phải sơ tán khẩn cấp tới nơi trú ẩn.

Toàn bộ văn phòng và trường học ở thành phố Đài Bắc và 8 thành phố lớn khác của Đài Loan cũng buộc phải đóng cửa.

Theo cục thời tiết trung ương, trận bão Soulik có sức gió lên tới 190km/giờ, kèm theo mưa lớn và gió giật. Trận bão đổ bộ lên bờ biển phía Đông Bắc Đài Loan vào lúc 3h sáng nay (theo giờ địa phương).

Trận bão cũng khiến nhiều tuyến giao thông ở Đài Loan tắc nghẽn. Hãng hàng không Đài Loan China Airlines buộc phải hủy bỏ khoảng 113 chuyến bay đến và đi.

Trước kia, Đài Loan từng là nơi hứng chịu vô số trận bão lớn, trong đó phải kể đến trận bão Morakot tháng 8/2009, khiến 600 người ở phía Nam Đài Loan thiệt mạng. Đây được coi là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất tại hòn đảo này trong những năm gần đây.

Các chuyên gia nhận định trận bão Soulik có hướng đi và cường độ tương đương với siêu bão Herb năm 1996, khiến 51 người thiệt mạng và 22 người bị mất tích.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới