Hủy
Thế giới

Dân Mỹ bận rộn với ngày mua sắm trực tuyến "Cyber Monday"

Thứ Ba | 03/12/2013 13:01

"Cyber Monday" - ngày mở màn mùa mua sắm qua mạng ở Mỹ được mặc định là ngày thứ Hai đầu tiên sau đợt nghỉ Lễ Tạ ơn.
 

Sau ngày mua hàng giảm giá "Black Friday" ("Ngày thứ Sáu đen tối") kết thúc với doanh thu bán hàng không như mong đợi, các nhà bán lẻ và chuyên gia kinh tế dự đoán người dân sẽ đẩy mạnh chi tiêu trong ngày mua hàng trực tuyến "Cyber Monday" - ngày mở màn mùa mua sắm qua mạng ở Mỹ được mặc định là ngày thứ Hai đầu tiên sau đợt nghỉ Lễ Tạ ơn.

Theo dự đoán của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) đưa ra ngày 2/12, trong ngày thứ Hai này sẽ thu hút khoảng hơn 131 triệu lượt người mua hàng qua Internet, tăng 2% so với năm 2012. Trong khi đó, hãng nghiên cứu comScore dự đoán doanh thu bán hàng trong ngày "Cyber Monday" sẽ đạt 2 tỷ USD, tăng hơn 500 triệu USD so với ngày này năm ngoái.

Cùng chung quan điểm trên, các hãng vận chuyển của Mỹ cũng dự đoán sẽ tiếp nhận một lượng lớn đơn hàng trong ngày thứ Hai này.

Tập đoàn FedEx dự đoán ngày "Cyber Monday" sẽ là ngày bận rộn nhất trong lịch sử công ty, với số đơn chuyển hàng đạt 22 triệu gói - tăng 11% so với ngày này năm ngoái và tăng gấp đôi so với số đơn hàng trong ngày thường.

Hãng vận chuyển UPS của Mỹ ước tính sẽ nhận hơn 32 triệu đơn hàng trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, tăng khoảng 1 triệu so với năm 2012.

Mùa mua sắm cuối năm của Mỹ năm nay cũng chứng kiến lượng người mua hàng qua máy tính cá nhân tăng mạnh và doanh thu dự kiến sẽ tăng 14% lên 48,1 tỷ USD, trong khi doanh số mua hàng qua các thiết bị di động tăng 13% và đạt 7,1 tỷ USD.

Theo các chuyên gia, một lý do khiến khách hàng có xu hướng chuyển mua sắm tại các trung tâm siêu thị sang mua hàng online là do sự tiện lợi về thời gian cùng dịch vụ giao hàng tận nhà mà các hãng bán lẻ cung cấp thay vì phải chen chúc mua sắm tại các cửa hàng.

Giám đốc phụ trách kinh tế tiêu dùng của IHS Global Insight Chris Christopher dự đoán doanh thu mua sắm trực tuyến trong mùa nghỉ lễ cuối năm 2013 sẽ chiếm 13,5% trong tổng doanh thu bán lẻ toàn mùa, tăng 12,3% so với năm ngoái.

Trong khi đó, IBM Digital Analytics ước tính doanh thu bán hàng qua mạng sẽ tăng 21,4% so với năm ngoái. Các chuyên gia ước tính doanh số bán hàng trong đợt mua sắm hai tháng cuối năm nay tại Mỹ sẽ đạt 602,1 tỷ USD, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. "Cyber Monday" sẽ là mua sắm qua mạng bận rộn nhất trong năm.

Thuật ngữ "Cyber Monday" ra đời lần đầu tiên vào năm 2005, sau khi NRF cho rằng nhiều người sau khi đã mua sắm tại các cửa hàng vào cuối tuần dịp Lễ Tạ ơn, sẽ lướt qua Internet để mua hàng giảm giá qua mạng vào ngày thứ Hai tại văn phòng làm việc, nơi có thể kết nối mạng Internet tốc độ nhanh hơn.

Tuy nhiên, quan điểm này hiện đã lỗi thời bởi hiện nay đa số người Mỹ đã có thể kết nối Internet tốc độ cao tại nhà cũng như truy cập mạng qua các thiết bị di động và máy tính bảng.

Kể từ năm 2010, "Cyber Monday" đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Mỹ mà các nhà bán lẻ cố gắng tận dụng để thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới