Hủy
Thế giới

Dân Thái Lan dừng biểu tình để mừng sinh nhật Vua

Thứ Năm | 05/12/2013 10:54

Lực lượng chống chính phủ PDRC hôm nay (5/12) dừng cuộc biểu tình một ngày để mừng sinh nhật Vua và sẽ tiếp tục tuần hành vào ngày mai.
 


Tuy nhiên, nhóm này kêu gọi mọi người mừng sinh nhật tại ba địa điểm tậptrung là Tượng đài dân chủ, Bộ Tài chính đang bị vây hãm và khu liên hợp chínhphủ.

Một lễ mừng sẽ được tiến hành, bắt đầu bằng việc tặng đồ ăn cho 99 nhà sư lúc7h sáng, tiếp theo là cúng một bữa ăn cho các nhà sư. Lúc 5h chiều, sẽ có một lễtụng kinh và lúc 6h30, Tổng thư ký PDRC Suthep Thaugsuban sẽ chỉ đạo những ngườibiểu tình chúc mừng sinh nhật nhà vua tại ba điểm tập trung ở Bangkok và cácđiểm khác trong vùng

Theo ông Suthep, phe chống chính phủ sẽ tiếp tục biểu tình chống lại cái gọilà "chính quyền của Thaksin" vào ngày 16/12. Những người biểu tình tại Tượng đàiDân chủ ở đường Rajdamnoen hôm qua đã tạm nghỉ biểu tình và tổ chức Ngày đại dọndẹp.

Tổng tham mưu trưởng Thái, tướng Prayuth Chan-ocha đã triển khai 5 đội línhgiúp dọn dẹp khu vực mà người biểu tình đã sử dụng và trang trí lại nơi này bằnghoa để mừng ngày sinh của Vua.

Các nhân viên văn phòng chính phủ đã quay lại làm việc sau khi những ngườibiểu tình chống chính quyền xông vào khu vực này và tuyên bố chiến thắng hôm3/12 trước khi rời đi một giờ sau đó.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra hôm qua đã tới văn phòng chính phủ để họp. Mộtnhóm người biểu tình đã tập trung bên ngoài tòa nhà này song sau đó đã rút vềcăn cứ ở giao lộ Nang Leng.

  • Hoài Linh (Theo Nation)

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới