Hủy
Thế giới

Đảng cầm quyền Malaysia giành chiến thắng trong bầu cử quốc hội

Thứ Hai | 06/05/2013 07:25

Đảng cầm quyền Malaysia tiếp tục giữ được vị trí lãnh đạo đất nước sau 56 năm sau khi chính thức giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm qua 5/5.
 

Theo kết quả do Ủy ban bầu cử công bố, đảng Barisan Nasional (BN) của thủ tướng Malaysia Naijb Razak đã giành được 112 ghế trên tổng số 222 ghế, đạt ngưỡng cần thiết để nắm quyền kiểm soát quốc hội và thành lập chính phủ mới.

Thông báo trên được đưa ra 8 giờ sau khi các cuộc thăm dò ý kiến về cuộc bầu cử kết thúc, trong đó liên minh 3 bên, hay còn gọi là tổ chức Liên minh quốc gia Mã Lai (UNMO), kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng tuyệt đối trước đảng BN cầm quyền.

Phát biểu ngay sau khi kết quả bầu cử được công bố, lãnh đạo UNMO Anwar Ibrahim không thừa nhận kết quả trên và cáo buộc đảng BN đã vi phạm một số lỗi trong bầu cử. Ông Anwar là phó thủ tướng Malaysia cho đến khi bị lật đổ năm 1998 cùng thủ tướng Mahathir Mohamad. Sau đó, ông bị giam giữ 6 năm vì liên quan tơi một vụ án tình dục.

Trong khi đó, các cử tri ủng hộ UNMO cũng kéo nhau lên Internet và buộc tội chính phủ của thủ tướng Naijib đã gian lận trong bầu cử để có được kết quả chiến thắng.

Đây được coi là cuộc bầu cử căng thẳng và gay cấn nhất của Malaysia trong nhiều thập kỷ trở lại đây. Ủy ban bầu cử Malaysia cho biết 80% trong tổng số 13 triệu cử tri đất nước, tương đương hơn 10 triệu người, đã tham gia bầu cử.

Nguồn Gmanetwork/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới