Hủy
Thế giới

Đang khan hiếm đô la Mỹ

Thứ Ba | 29/05/2012 06:27

Đô la Mỹ khan hiếm dù Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bơm thêm 2,3 nghìn tỷ USD vào hệ thống do tài sản chất lượng nhất toàn cầu giảm 42%.
 

Từ mức thấp ngày 27/7 năm ngoái, đồng bạc xanh này tăng so với toàn bộ 16 đồng tiền chủ chốt khác. Chỉ số đô la Mỹ tăng 12%, và hiện cao hơn so với khi Fed bắt đầu in tiền mua trái phiếu theo chương trình kích thích bổ sung vào cuối năm 2008.

Tuần trước, USD tăng 2,06% so với euro lên 1,257 euro đổi 1 USD, và tăng 0,84% so với yên Nhật.

Các nhà đầu tư và định chế tài chính toàn cầu muốn nắm giữ tài sản chất lượng nhất, do đó họ có ít lựa chọn ngoài các tài sản định giá bằng đô la Mỹ. Đặc biệt, các định chế tài chính muốn tăng tài sản bằng đồng USD để đáp ứng tiêu chuẩn Basel III.

Mỹ là một trong 5 nền kinh tế lớn có mức hoán đổi nợ xấu thấp hơn 100 điểm cơ bản, điều này có nghĩa là nợ của Mỹ được coi là gần như không có rủi ro.

Trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ của Morgan Stanley cho biết, lượng tài sản chất lượng cao đang giảm mạnh, không chỉ riêng khu vực đồng euro (eurozone), mà còn ở các khu vực khác. Tài sản chất lượng cao quy mô toàn cầu đã giảm 42%.

Giám đốc đầu tư tiền tệ của Standard Life Investments ở Edinburgh, ông Ken Dickson nói, nhà đầu tư mua vào đô la Mỹ vào thời điểm bất ổn như hiện nay.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới