Hủy
Thế giới

Đánh bom liên hoàn ở Iraq, hơn 30 người thiệt mạng

Chủ Nhật | 16/06/2013 22:07

Một loạt vụ đánh bom và nổ súng đã cướp đi sinh mạng của 30 người Iraq, cho thấy tình trạng bạo lực ở Iraq đang ngày một nghiêm trọng hơn.
 

Theo cảnh sát Iraq, những kẻ khủng bố đã sử dụng bom xe và đánh bom tự sát, phối hợp với tấn công vũ trang nhằm mục tiêu vào lực lượng an ninh Iraq và các cư dân người Shiite ở Iraq.

Theo đó, có ít nhất 10 quả bom xe giấu đã phát nổ tại 8 thành phố có đa số người Shiite sinh sống, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Trong khi đó, tại thành phố Mosul phía Bắc Iraq, cũng xảy ra một vụ nổ súng khiến 3 cảnh sát Iraq thiệt mạng.

Mặc dù chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hàng loạt vụ đánh bom và bạo lực này, song các nhà chức trách Iraq nhận định các vụ tấn công mang đậm dấu ấn của nhóm chiến binh người Sunni liên quan mật thiết với al-Qaeda.

Các vụ bạo lực hôm 15/6 là những diễn biến mới nhất trong làn sóng bạo lực đang lan tràn trên khắp Iraq kể từ đầu năm nay. Số người chết vì các vụ xung đột ở Iraq hiện đã lên mức cao kỷ lục, làm dấy lên không ít lo ngại Iraq đang rơi vào một cuộc nội chiến toàn diện.

Theo các nhà phân tích, tình trạng bạo lực và bất ổn ở Iraq xuất phát từ sự bất mãn của các dân tộc thiểu số người Sunni đối với giới cầm quyền người Shiite.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới