Hủy
Thế giới

Đánh bom ở thủ đô Baghdad, 65 người thương vong

Thứ Hai | 04/06/2012 20:56

Cảnh sát cho hay vụ đánh bom nhằm vào Văn phòng Quyên góp Shi'ite chuyên trông nom các địa điểm tôn giáo của người Shi'ite tại Baghdad.
 

Trưa 4/6, một quả bom có sức công phá lớn được cài trên ôtô đã phát nổ bên ngoài một trụ sở của người Hồi giáo dòng Shi'ite ở trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq, làm ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Sau tiếng nổ là một cột khói lớn bao trùm trên phạm vi rộng. Bom nổ đã làm hư hại phần lớn văn phòng và một trụ sở cơ quan y tế nằm gần đó.

Các lực lượng an ninh Iraq đã phong tỏa khu vực bị đánh bom. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm.

Cùng ngày, nguồn tin Chính phủ Yemen cho biết xung đột giữa phiến quân Hồi giáo Shi'ite và những người Hồi giáo chính thống dòng Sunni ở tỉnh Saada hẻo lánh thuộc miền Bắc Yemen đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng.

Một quan chức chính phủ xác nhận hàng chục người đã bị thương trong các vụ đụng độ kéo dài ba ngày qua khi các tay súng Shi'ite cố chiếm lại những khu vực do các tay súng bộ tộc người Sunni kiểm soát.

Các vụ bạo lực sắc tộc vẫn xảy ra thường xuyên ở Yemen trong thời gian qua, bất chấp nỗ lực của chính phủ nhằm cải thiện tình hình an ninh đất nước

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới