Hủy
Thế giới

"Đế chế" Herbalife trước nguy cơ sụp đổ vì bằng chứng sắp công bố của Bill Ackman

Thứ Ba | 22/07/2014 19:09

Bill Ackman sẽ có bài trình bày quan trọng nhất trong sự nghiệp cung cấp bằng chứng "vạch trần gian lận đáng kinh ngạc" của Herbalife.
 

Bill Ackman - người đứng đầu quỹ đầu tư phòng hộ Pershing Square Capital Management LP cho biết ông sẽ trình bày bằng chứng "vạch trần gian lận đáng kinh ngạc" của Herbalife.

Buổi trình bày sẽ được tổ chức tại AXA Equitable Center (Manhattan) vào lúc 10 giờ sáng ngày 22/7 (theo giờ ET), tức 10 giờ tối nay theo giờ Việt Nam.

Trong cuộc phỏng vấn trả lời CNBC, ông Ackman nói rằng: "Chúng tôi có những video nội bộ kéo dài hàng trăm giờ" và "những tài liệu nội bộ được giao bởi một số nhân viên (của Herbalife).

Ackman tuyên bố: "Đây sẽ là bài trình bày quan trọng nhất mà tôi thực hiện trong sự nghiệp của mình" và "Chúng tôi sẽ không làm mọi người thất vọng".

Ackman cũng mời Giám đốc điều hành Herbalife - Michael Johnson tham dự buổi nói chuyện và "ngồi ở hàng ghế đầu".

Gần đây, Herbalife đã tung ra chiến dịch trên mạng xã hội Twitter nhắm vào Ackman khi nói rằng ông là người "tệ nhất của Phố Wall". Phản ứng lại hành động trên của Herbalife, Ackman cho rằng: "Công ty (Herbalife) rõ ràng là đang hoảng loạn".

"Những câu lạc bộ dinh dưỡng - nơi mà người ta đến để nói về việc giảm cân nhưng thực chất đó không phải những gì diễn ra ở đó", Ackman cho biết. Những câu lạc bộ dinh dưỡng là hình thức hoạt động được Herbalife rất tự hào vì đã góp phần giúp mọi người giảm cân và sống khỏe.

Cổ phiếu của Herbalife đã giảm hơn 6% sau khi cuộc phỏng vấn của CNBC với Ackman được phát sóng. Hiện cổ phiếu của hãng này đã giảm 6,8% xuống 56,7 USD/cổ phiếu. Tính chung trong năm nay, cổ phiếu của Herbalife đã mất giá 28%.

Ackman với tư cách là nhà điều hành quỹ đầu tư phòng hộ Pershing Square Capital Management đã đặt cược 1 tỷ USD vào cổ phiếu của Herbalife khi cho rằng, Herbalife đã hoạt động theo mô hình kim tự tháp - mô hình bán hàng đa cấp bị cấm tại Mỹ.

Bên cạnh cuộc chiến giữa Ackman và Herbalife đã diễn ra suốt 1 năm rưỡi qua, các nhà chức trách Mỹ cũng đang điều tra liệu mô hình kinh doanh Herbalife có phạm pháp hay không.

Cuộc chiến bán khống của các hedgefund, nhìn từ công ty kinh doanh đa cấp Herbalife


Nguồn Theo DVO/CNBC, MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới