Hủy
Thế giới

Deloitte bị phạt 10 triệu USD vì dính đến rửa tiền tại Standard Chartered

Thứ Tư | 19/06/2013 15:08

Bộ phận dịch vụ tư vấn tài chính của Deloitte do đó cũng bị phạt và cũng bị cấm hành nghề trong vòng một năm tại bang New York.
 

Ngày 18/6, bang New York đã phạt Deloitte 10 triệu USD vì dính líu đến hoạt động rửa tiền tại ngân hàng Standard Chartered.

Bộ phận dịch vụ tư vấn tài chính của Deloitte đã bị phạt và cũng bị cấm hành nghề trong vòng một năm tại bang New York. Cơ quan quản lý cho rằng bộ phận này không thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập trong việc tư vấn cho ngân hàng tuân thủ các quy định chống hoạt động rửa tiền.

Năm ngoái, Standard Chartered cũng bị chính quyền liên bang Mỹ và bang New York phạt 667 triệu USD vì ngân hàng này đã cho phép rửa tiền hàng tỷ USD thông qua một chi nhánh tại Mỹ từ các khách hàng tại Iran, Myanmar, Lybia và Sudan, vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ đối với các nước này. Các giao dịch này chủ yếu diễn ra từ năm 2001 đến năm 2007.

Năm 2004, Sở dịch vụ tài chính bang New York đã yêu cầu Standard Chartered phải ký hợp đồng với một bên tư vấn độc lập, để giúp họ tuân thủ với các quy định về phòng chống rửa tiền. Thế nhưng dù Deloitte thực hiện vai trò đó, hoạt động rửa tiền vẫn tiếp diễn.

Sở này cho rằng án phạt trên nhằm bù đắp “việc quản lý kém, vi phạm pháp luật và thiếu tự chủ” trong quá trình tư vấn cho Standard Chartered. Deloitte cũng đã chấp thuận tuân thủ án phạt này.

Nguồn AchanelNewsAsia/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới