Hủy
Thế giới

Đến lượt Pháp bị cáo buộc giám sát Internet và điện thoại

Thứ Sáu | 05/07/2013 07:22

Cơ quan tình báo Pháp đã và đang thực hiện chương trình nghe lén điện thoại và giám sát máy tính trong nhiều năm qua, tờ Le Monde tuyên bố.
 

Trong một bài báo đăng tải hôm qua 4/7, tờ nhật báo Le Monde cho biết mọi thông tin liên lạc ở Pháp đều nằm dưới sự kiểm soát của cơ quan tình báo. Bài báo cũng cho biết tất cả các dữ liệu đó được lưu trữ trên một siêu máy tính, đặt tại trụ sở cơ quan tình báo DGSE.

Theo tờ Le Monde, DGSE đã thu thập mọi tín hiệu điện tử từ các máy tính ở Pháp một cách có hệ thống, cũng như các nguồn dữ liệu trao đổi từ Pháp ra nước ngoài. "Có thể nói, toàn bộ thông tin liên lạc của người Pháp đang bị xâm nhập", bài báo kết luận.

Hình thức thu thập dữ liệu chủ yếu của DGSE là nghe lén các cuộc điện thoại, kiểm soát email, tin nhắn SMS, các mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter, sau đó lưu trữ trong nhiều năm trên máy tính. Các cơ quan an ninh cũng có thể truy cập các thông tin này.

Bài báo trên của tờ Le Monde đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế tỏ ra vô cùng giận dữ về chương trình giám sát tình báo điện thoại và Internet trên quy mô toàn cầu của Mỹ.

Tuy nhiên, một nhà lập pháp thuộc đảng Xã hội Pháp, ông Jean-Jacques Urvoas, cho rằng bài báo trên tờ Le Monde là không thực tế. Ông cho biết việc kiểm soát thông tin liên lạc của người dân Pháp được sự ủy nhiệm của Ủy ban kiểm soát an ninh quốc gia (CNCIS) và các dữ liệu thường bị hủy ngay sau khi sử dụng.

Trong khi đó, chính phủ Pháp thì chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin trên.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới