Hủy
Thế giới

Detroit được tòa án chấp nhận bảo hộ phá sản

Thứ Năm | 25/07/2013 08:48

Detroit có thể tránh được các khiếu nại liên quan tới vụ phá sản khi một tòa án tuyên bố chấp nhận đơn xin bảo hộ của thành phố.
 

Theo hãng tin Bloomberg, thẩm phán Tòa án phá sản Mỹ Steven Rhodes ở Detroit hôm qua 24/7 tuyên bố bác bỏ một loạt khiếu kiện do các nhóm công chức và quỹ hưu trí đối với vụ phá sản của thành phố Detroit. Thẩm phán Rhodes cũng cho biết tuyên bố bác bỏ đơn khiếu kiện của các tổ chức này sẽ được đưa ra ngay tại tòa.

Phán quyết này của tòa án Mỹ có thể coi là động thái chấp nhận bảo hộ phá sản của thành phố Detroit, đồng thời giúp thành phố có cơ hội giải quyết núi nợ 18,5 tỷ USD mà không vấp phải bất cứ sự gián đoạn nào.

Theo chương 9 Luật phá sản Mỹ, các tòa án Mỹ sẽ có trách nhiệm bảo hộ đối tượng bị phá sản, ở đây là thành phố Detroit, thoát khỏi sự đeo bám và can thiệp của chủ nợ vào quá trình cơ cấu nợ.

Phán quyết này cũng có có lợi cho thống đốc bang Michigan Rick Snyder. Trước đó, ông Snyder vấp phải khá nhiều chỉ trích từ công chúng và các chủ nợ khi chấp nhận để Detroit nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Thậm chí, các nghiệp đoàn thành phố và quan chức còn cáo buộc ông Snyder vi phạm hiến pháp bang Michigan.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới