Hủy
Thế giới

Đô la Úc sẽ thành tiền dự trữ chính thức của IMF từ tuần tới

Thứ Ba | 18/06/2013 16:40

Việc bổ sung đô la Úc vào nhóm tiền dự trữ là một phần trong chính sách đa dạng hóa dự trữ của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).
 

Từ ngày 28/6 tới, đô la Úc sẽ trở thành tiền dự trữ chính thức của IMF. Báo cáo Tổng hợp dự trữ hối đoái chính thức (COFER) hàng quý của IMF sẽ lần đầu tiên bao gồm cả đô la Úc. Trước đó, dữ liệu của COFER chỉ tập trung vào 5 loại tiền gồm USD, euro, bảng Anh, yên Nhật và franc Thụy Sỹ.

Những vấn đề kinh tế gần đây cùng với xu hướng đa dạng hóa dự trữ nhằm hạn chế ảnh hưởng biến động tỷ giá được cho là nguyên nhân khiến IMF bổ sung loại tiền dự trữ.

Theo thông tin hồi tháng 4, ngoài đô la Úc, IMF cân nhắc bổ sung thêm đô la Canada vào dự trữ. Sở dĩ 2 đồng tiền này được chọn do kinh tế Úc và Canada đều hưởng lợi khi nhu cầu nguyên liệu thô khu vực châu Á và các khu vực khác tăng.

Theo cuộc thăm dò ý kiến vào tháng 2/2013, có hơn 75% trong số 60 ngân hàng trung ương trên thế giới đang đầu tư hoặc mua đồng CAD và AUD. Trong thời gian gần đây, giá của đồng CAD đã giảm xuống mức thấp hơn đồng USD, trong khi giá hàng hóa toàn cầu giảm sút. Tuy nhiên nhờ những số liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc, tỷ giá đồng CAD đã được phục hồi.

Nguồn Macrobusiness/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới