Hủy
Thế giới

Doanh nghiệp Hàn Quốc bị ảnh hưởng vì tranh chấp lãnh thổ

Thứ Ba | 11/09/2012 11:24

Cứ 10 doanh nghiệp Hàn Quốc có làm ăn với Nhật Bản thì có một doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ căng thẳng liên quan đến tranh chấp lãnh thổ.
 

Cuộc điều tra được tiến hành từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2012, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) công bố ngày 11/9.

KCCI tiến hành khảo sát 500 doanh nghiệp nước này có quan hệ làm ăn với các đối tác Nhật Bản, theo đó 12% trong số đó khẳng định họ chịu nhiều tác động ảnh hưởng từ các cuộc tranh chấp lãnh thổ. Bên cạnh đó, 88% cho rằng họ chưa thấy có ảnh hưởng gì.

Tuy nhiên, nếu căng thẳng ngoại giao giữa hai nước tiếp tục kéo dài, 64,7% số doanh nghiệp được hỏi đều khẳng định sẽ tiếp tục phải hứng chịu những tác động.

Cũng theo KCCI, các công ty lữ hành của Hàn Quốc là đối tượng chịu thiệt hại nặng nhất. Tiếp đến mới là các nhà buôn bán xe hơi Nhật Bản, các công ty thực phẩm, điện thoại di động và dụng cụ gia đình.

68% số doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia cuộc điều tra trên đưa ra dự báo rằng xung đột ngoại giao giữa Seoul và Tokyo sẽ có tác động xấu đến nền kinh tế của Hàn Quốc. 77% cho rằng quan hệ song phương Hàn-Nhật sẽ trở lại trạng thái ban đầu trong trung và dài hạn.

KCCI cho rằng xung đột ngoại giao giữa hai nước sẽ có ít tác động ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư ở Hàn Quốc của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới