Hủy
Thế giới

Doanh thu giao dịch hàng hoá của phố Wall lao dốc

Thứ Ba | 12/03/2013 16:11

Năm 2012, doanh thu hàng hoá Phố Wall xuống thấp kỷ lục bởi sự sụt giảm lợi nhuận của Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Morgan Stanley.
 

Ba ngân hàng này thông báo doanh thu từ hoạt động kinh doanh dầu, ngũ cốc và đồng trong năm 2012 giảm hơn 10 %.

Goldman Sachs, vốn được coi là ngân hàng hàng hoá hàng đầu của phố Wall bởi kinh nghiệm ở cả thị trường tài chính và hàng hóa hữu hình ghi nhận mức giảm rõ rệt nhất. Theo báo cáo thường niên của ngân hàng này, doanh thu hàng hoá 2012 giảm hơn 60% so với năm 2011, đạt 575 triệu USD năm 2012.

Morgan Stanley, ngân hàng đi tiên phong trong thị trường hoá 3 thập kỷ trước của phố Wall cho biết doanh thu hàng hoá cao nhất ngân hàng này đạt được là 3,8 tỷ USD năm 2008. Trong khi đó, doanh thu hàng hoá năm 2012 giảm 20% so với cùng kỳ năm trước đạt 1 tỷ USD.

JPMorgan Chase là ngân hàng phát triển việc kinh doanh hàng hoá thông qua các hoạt động mua lại lớn kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và hiện tại vượt qua cả Goldman Sachs và Morgan Stanley. Doanh thu năm 2012 của ngân hàng này giảm 16%, đạt 2,4 tỷ USD.

Các kết quả trên đặt ra câu hỏi về chiến lược tương lai của các ngân hàng trong lĩnh vực hàng hoá, được ước tính đem lại cho phố Wall doanh thu hàng năm 14 tỷ USD.

Theo Goldman Sachs và Morgan Stanley, sự bùng nổ trong thị trường tài nguyên bắt đầu cách đây 10 năm đã thu hút nhiều ngân hàng lớn giao dịch dầu, kim loại và các sản phẩm nông nghiệp. Tuy nhiên, kể từ khi khủng hoảng tài chính xảy ra, nhiều ngân hàng đã phải vật lộn với thị trường này.

Quy định Volcker ra đời hạn chế hoạt động kinh doanh lợi nhuận của các ngân hàng là một phần của đạo luật Dodd-Frank. Biến động thị trường giảm cũng giảm giao dịch của khách hàng và các hoạt động phòng hộ.

Wall Street tiếp tục sở hữu tài sản hàng hoá hữu hình, bao gồm các nhà máy điện, bể chứa dầu và kho kim loại. Tuy nhiên, việc sở hữu này vẫn là một vấn đề cần giải quyết khi Goldman và Morgan Stanley chuyển đổi thành các ngân hàng nắm giữ doanh nghiệp trong bối cảnh khủng hoảng tài chính.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới