Hủy
Thế giới

Dow Jones giảm phiên thứ 6 liên tiếp

Bá Ước Thứ Sáu | 24/03/2017 07:33

Hạ viện Mỹ đã hoãn lại cuộc bỏ phiếu thông qua dự luật bảo hiểm y tế mới thay cho Obamacare.
 

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong ngày thứ Năm 23/3, và chỉ số Dow Jones có phiên thứ 6 liên tiếp sụt giảm, khi Hạ viện Mỹ hoãn lại cuộc bỏ phiếu thông qua dự luật bảo hiểm y tế mới thay cho Obamacare.

Thị trường có sự giằng co khá lớn khi các chỉ số chính tăng vào đầu phiên, nhưng sau đó lại giảm điểm sau khi những người đứng đầu Hạ viện đã ra quyết định hoãn cuộc bỏ phiếu.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 4,72 điểm hay 0,02%, chốt phiên ở mức 20.656,58. Đây là phiên giảm thứ 6 liên tiếp của Dow Jones, và cũng là chuỗi giảm điểm dài nhất kể từ sau đợt giảm 7 phiên liền kết thúc vào ngày 4/11/2016. Mặc dù vậy, mức độ giảm điểm kỳ này cũng chỉ dưới 0,1% mỗi phiên, và ngày 23/3 cũng như vậy.

Chỉ số S&P giảm 2,49 điểm hay 0,1%, chốt phiên ở mức 2.345,96 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 3,95% hay 0,07%, kết phiên ở mức 5.817,69.

Thị trường chứng kiến đà giảm lan rộng, với 7/11 ngành chủ chốt của S&P 500 giảm sâu. Các cổ phiếu y dược giảm mạnh nhất, với mức 0,4%. Các cổ phiếu giảm mạnh nhất là Centene Corp mất 4%, trong khi Humana Inc giảm 1,6%. Đà giảm cũng được ngăn chặn đôi chút với việc nhóm cổ phiếu vật liệu tăng 0,45%.

Mọi sự chú ý của thị trường đều đổ dồn vào cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện. Dù rằng nhà đầu tư không quan tâm nhiều tới tác động kinh tế của việc thông qua dự luật bảo hiểm y tế mới, nhưng họ sẽ dựa vào đó để đánh giá liệu ông Trump có khả năng hiện thực hóa được các kế hoạch kinh tế của mình hay không. Và việc hoãn bỏ phiếu cho thấy rằng Đảng Cộng hòa, dù đang nắm Nhà Trắng lẫn đa số tại Lưỡng viện, đang phải vật lộn rất nhiều nhằm tìm kiếm một sự đồng thuận cho các chính sách của mình.

Ian Winer, giám đốc giao dịch chứng khoán tại Wedbush Securities, cho rằng: “Viễn cảnh của dự luật này quyết định mọi thứ ngày hôm nay, và điều này đem đến nhiều lo ngại… Đà tăng giá cổ phiếu trước đây đến từ kỳ vọng rằng ông Trump sẽ thực thi các chính sách kinh tế đầy tham vọng của mình, nhưng giờ đây khi điều đó đang bị đặt dấu hỏi, khiến rủi ro thị trường tăng lên”. Trước đó vào hôm thứ Ba 21/3, các chỉ số chính đã giảm 1%, chấm dứt chuỗi hơn 5 tháng liền không hề có ngày nào giảm mạnh như vậy.

Về dữ liệu kinh tế Mỹ, số đơn thất nghiệp lần đầu cho tuần kết thúc ngày 17/3/2017 bất ngờ tăng 258 nghìn đơn, lên mức cao nhất 2 tháng. Và doanh số bán nhà mới tăng 592 nghìn căn trong tháng 2, cao hơn dự báo là 566 nghìn căn.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới