Hủy
Thế giới

Đức Giáo hoàng nằm trong tầm ngắm mafia

Thứ Năm | 14/11/2013 13:50

Chính quyền Ý hôm 13-11 phát cảnh báo Đức giáo hoàng Francis có thể là mục tiêu của mafia.
 

Giáo hoàng đã phát động chiến dịch chống lại lợi ích tài chính của các băng nhóm này.

“Đức giáo hoàng đang trong tình trạng nguy hiểm” – linh mục Nicola Gratteri của thành phố Reggio de Calabre khẳng định như thế trong buổi phỏng vấn với tờ báo Ý Il Fatto Quotidiano.

Theo báo Le Figaro, việc Đức giáo hoàng muốn làm trong sạch tài chính của tòa thánh Vatican đã khiến băng nhóm mafia với tên gọi Ndrangheta, hoạt động tại vùng Calabria, miền nam Ý, không hài lòng.

Hồi tháng 6, Đức giáo hoàng Francis thông báo thành lập một “ủy ban đặc biệt” phụ trách mọi hoạt động tài chính của ngân hàng Vatican.

“Tôi không biết chắc án mạng sẽ được tổ chức như thế nào nhưng chúng (mafia) đang suy nghĩ đến điều đó. Và điều này thật nguy hiểm cho Đức giáo hoàng” – linh mục Gratteri lo lắng.

Linh mục Gratteri, tác giả của cuốn sách nói về mối quan hệ mơ hồ giữa mafia và Vatican, chuyên chống lại băng nhóm mafia và thường ẩn náu dưới sự bảo vệ của lực lượng cảnh sát Ý.

Nhóm Ndrangheta là băng đảng quyền lực và nguy hiểm nhất trong danh sách mafia của Ý. Ndrangheta, một trong những nhóm hoạt động bí mật trên thế giới, chuyên buôn lậu ma túy, tổ chức nhiều chi nhánh ở Đức, Canada, Thụy Sĩ, Úc.

Một nghiên cứu đặc biệt của Viện Eurispes đăng vào năm ngoái tiết lộ doanh thu của Ndrangheta đạt mốc 44 tỉ euro (59 tỉ USD).

Nguồn Tuoitre.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới