Hủy
Thế giới

Đức lo ngại hoạt động do thám công nghiệp của Trung Quốc

Thứ Hai | 07/07/2014 07:05

Một số công ty của Đức đang đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng liên quan hoạt động do thám công nghiệp của Trung Quốc.
 

Trong bài viết đăng trên báo Chủ Nhật ra ngày 6/7, người đứng đầu Cơ quan phản gián Đức (BfV) Hans-Georg Maassen cảnh báo một số công ty của nước này đang đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng liên quan hoạt động do thám công nghiệp của Trung Quốc.

Ông Maassen cho biết nhiều công ty Mittelstand, hàm ý các công ty gia đình nhỏ và vừa tạo thành xương sống của nền kinh tế Đức, đang trở thành con mồi cho hoạt động do thám. Các công ty này thực sự không biết phía đối tác quan tâm đến điều gì ở họ, trong khi cơ quan trình báo công nghiệp của Trung Quốc có tới hơn 100.000 nhân viên.

Thông tin được tiết lộ đúng ngày Thủ tướng Đức Angela Merkel dẫn đầu một đoàn doanh nghiệp sang thăm Trung Quốc.

Theo phương tiện thông tin đại chúng, hai bên sẽ ký nhiều thỏa thuận quan trọng, bao gồm thỏa thuận thành lập liên doanh giữa các hãng hàng không Lufthansa của Đức và Air China của Trung Quốc.

Kim ngạch thương mại giữa Đức và Trung Quốc đạt 140 tỷ euro (190 tỷ USD)/năm trong ba năm qua. Trong quý đầu năm nay, xuất khẩu của Đức sang Trung Quốc tăng 9,8%.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới