Hủy
Thế giới

Đức rúng động biểu tình chống "thắt lưng buộc bụng"

Thứ Năm | 19/03/2015 07:20

350 người bị bắt giữ, 88 người bị thương và 4 xe cảnh sát bị đốt trong cuộc biểu tình chống “thắt lưng buộc bụng” tại Đức.
 

Ít nhất 4 xe cảnh sát bị đốt cháy và 88 người bị thương khi lực lượng an ninh cố gắng kiểm soát đám đông biểu tình chống “thắt lưng buộc bụng” tại thành phố Frankfurt của Đức. Cảnh sát cho biết 350 người đã bị bắt giữ. Các cuộc biểu tình diễn ra khi Ngân hàng trung ương châu Âu tổ chức buổi lễ khánh thành trụ sở mới tại thành phố này

Những người biểu tình diễu hành khá hòa bình, đánh trống và hô vang các khẩu hiệu tại quảng trường trung tâm thành phố với sự tham dự của khoảng 10.000 người. Tuy nhiên, bạo động đã xảy ra khi một số phần tử quá khích châm lửa đốt lốp ô tô và thùng rác, ném đá vào lực lượng an ninh.

Những người biểu tình cho biết, cuộc diễu hành được tổ chức đúng ngày khánh thành trụ sở mới của ECB nhằm phản đối vai trò của tổ chức tài chính này trong việc tiếp tục yêu cầu những nước có nhiều khó khăn về tài chính trong khối như Hi Lạp cắt giảm chi tiêu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu Mario Draghi nhấn mạnh, thực tế ECB luôn kêu gọi các chính phủ chi tiêu nhiều hơn nếu họ có nền tảng tài chính tốt như Đức để thúc đẩy nền kinh tế và giảm tỉ lệ thất nghiệp. Tuy nhiên, chính phủ Đức hiện tiếp tục nhấn mạnh đến việc cần thiết phải cân bằng ngân sách và hối thúc các nước khác trong khối thắt chặt chi tiêu.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới