Hủy
Thế giới

Đụng độ kinh hoàng ở Ai Cập, 72 người thiệt mạng

Chủ Nhật | 28/07/2013 11:02

Ít nhất 72 người thiệt trong các cuộc đụng độ ở Cairo, khi làn sóng biểu tình ủng hộ cựu tổng thống Mohamed Morsi tiếp tục lan rộng khắp Ai Cập.
 

Vụ đổ máu tại Cairo hôm qua 27/7 được coi là tồi tệ nhất kể từ khi cựu tổng thống Mohamed Morsi bị lực lượng quân sự lật đổ hôm 3/7. Theo phát ngôn viên nhóm Anh em Hồi giáo Ahmed Aref, khoảng 66 người thiệt mạng trong vụ đụng độ tại nhà thờ Hồi giáo Rabaa al-Adawiya ở quận Nasr City, phía Đông-Bắc thủ đô Cairo.

Theo đài truyền hình nhà nước và bộ nội vụ Ai Cập, cảnh sát đã phải dùng đạn hơi cay để giải tán người biểu tình. Tuy nhiên, một số nhân chứng cho biết các lực lượng an ninh đã sử dụng đạn thật để trấn áp đoàn biểu tình.

Vụ bạo lực hôm qua nổ ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình phải đối chính quyền quân sự tiếp tục lan rộng tại Cairo cũng như trên khắp các tỉnh thành ở Ai Cập. Nhóm Anh em Hồi giáo tuyên bố vụ đụng độ là một "cuộc tàn sát vô nhân đạo" nhất từng diễn ra ở Ai Cập.

Bộ y tế Hy Lạp cho biết ngoài 71 người thiệt mạng vì bạo lực ở Cairo, còn có thêm 9 người khác tử nạn tại Alexandria, thành phố lớn thứ 2 của Ai Cập, nâng tổng số người thiệt mạng vì bạo loạn hôm qua lên con số 81.

Ngay sau vụ đụng độ đẫm máu trên, bộ trưởng ngoại giao Mỹ John Kerry đã thay mặt Washington bày tỏ quan ngại sâu sắc vì tình trạng bạo lực lan rộng ở Ai Cập. Trong tuyên bố của mình, ông Kerry cho rằng các nhà chức trách Ai Cập có nghĩa vụ đạo đức và pháp lý tôn trọng quyền hội họp hòa bình và tự do ngôn luận của người dân.

Trong khi đó, phát biểu tại phiên họp báo sáng nay 28/7, tổng công tố Ai Cập Hesham Barakat cho biết chính phủ quyết định mở cuộc điều tra và làm rõ những người phải chịu trách nhiệm cho vụ đụng độ bạo lực đẫm máu hôm qua.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới