Hủy
Thế giới

Đường bay chuyên cơ của Thủ tướng Nhật Bản bị công khai trên mạng

Thứ Năm | 04/09/2014 15:27

Thông thường các thông tin về đường bay, vị trí chính xác của chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật Bản được bảo mật vì mục đích an ninh.
 

Cơ quan an ninh của chính phủ Nhật Bản hôm nay 4/9 thừa nhận chi tiết đường bay, tọa độ chính xác của chuyên cơ chở Thủ tướng Shinzo Abe được công khai trên Flightradar 24. Đây là một trang web và ứng dụng điện thoại di động cho phép người sử dụng theo dấu giao thông hàng không toàn thế giới.

Với ứng dụng này, bất cứ ai sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính đều có thể biết chính xác chuyên cơ chở Thủ tướng và Nhật Hoàng đang bay tới đâu.

Thông thường, Bộ quốc phòng Nhật Bản không công khai chi tiết về các chuyến bay này để đảm bảo vấn đề an ninh. Tuy nhiên, nhật báo bán chạy nhất ở Nhật Bản, Yomiuri Shimbun, khẳng định thời gian và tọa độ thực của Không lực 1 và 2 (2 chuyên cơ luôn bay cùng nhau) đã được công khai trên mạng.

Người phát ngôn Bộ quốc phòng Nhật Bản cho biết Bộ này đã đề nghị công ty này ngừng công bố các thông tin mật về các chuyên cơ và xác nhận đã ngừng vào 27/8.


Nguồn Theo DVO/AFP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới