Hủy
Thế giới

ECB giữ lãi suất thấp kỉ lục, hạ dự báo lạm phát năm 2014

Thứ Năm | 05/12/2013 20:48

Trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng, ECB đã quyết định giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở 0,25%, một quyết định được cho là không bất ngờ.
 

Hôm nay 5/12, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở mức thấp kỷ lục 0,25%. Tháng trước, ECB đã bất ngờ hạ lãi suất chủ đạo trên từ 0,5% xuống mức hiện tại 0,25%. Bên cạnh đó, lãi suất tiền gửi ngân hàng cũng giữ nguyên ở 0%.

Quyết định trên đã được các nhà phân tích kì vọng từ trước, sau khi tỷ lệ lạm phát trong khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) tăng nhẹ trong tháng 11 lên 0,9%, tuy nhiên vẫn thấp hơn mục tiêu gần 2% của ECB.

Trong cuộc họp này, chủ tịch ECB, ông Mario Draghi cũng đã công bố dự báo kinh tế mới của ECB đối với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và tỷ lệ lạm phát.

ECB dự báo tỷ lệ lạm phát năm 2014của khu vực eurozone chỉ đạt 1,1%, giảm 0,2% so với dự báo đưa ra hồi tháng 9 là 1,3%. ECB cũng kì vọng lạm phát năm 2015 sẽ nhích lên 1,3%. Đồng thời, dự báo tăng trưởng GDP năm sau được điều chỉnh tăng nhẹ từ 1% lên 1,1%. Tuy nhiên, ông Draghi cảnh báo rủi ro đối với triển vọng đi xuống của nền kinh tế vẫn còn.

Nguồn MarketWatch/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới