Hủy
Thế giới

Ernst & Young: Eurozone đối mặt với thập kỷ mất mát

Thứ Năm | 13/12/2012 10:45

Khủng hoảng eurozone tuy đã qua giai đoạn tồi tệ nhất nhưng những ảnh hưởng còn để lại có thể khiến khu vực này rơi vào thập kỷ mất mát.
 

Hãng tư vấn Ernst & Young vừa nhận định, sau nhiều năm bất ổn kinh tế, khủng hoảng eurozone bắt đầu dấu hiệu kết thúc tuy một phần eurozone vẫn suy thoái sâu và cần một thời gian dài nữa để phục hồi.

Ernst & Young dự báo, GDP của eurozone sẽ giảm 0,4% trong năm 2013, và tăng trưởng 1,3% trong giai đoạn 2014-2016. Hãng này cũng cho rằng, eurozone có thể đối mặt với thập kỷ mất mát đi kèm với tăng trưởng thấp, số người thất nghiệp đạt đỉnh 20 triệu người vào năm 2013.

Cố vấn kinh tế của Ernst & Young, bà Marie Diron cho rằng, hiện tại thị trường đã vững tin hơn rằng eurozone sẽ không sụp đổ và ít nhất là nguy cơ Hy Lạp rời khối đã giảm xuống.

Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh, giới chức eurozone cần nỗ lực hơn nữa để lập liên minh ngân hàng, phát hành trái phiếu chung eurobond để khổi phục niềm tin thị trường mặc dù các kế hoạch này chưa chắc làm thay đổi triển vọng tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới