Hủy
Thế giới

Ernst & Young: Khủng hoảng nợ eurozone sẽ kéo dài sang thập kỷ tới

Thứ Năm | 27/09/2012 13:42

Eurozone sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nợ trong thập kỷ tới bất chấp loạt giải pháp đưa ra, hãng kiểm toán Ernst & Young cảnh báo.
 

Theo hãng kiểm toán hàng đầu thế giới này, tăng trưởng kinh tế khu vực đồng euro (eurozone) năm 2012 là -0,5%, và năm 2013 sẽ chỉ đạt 0,1%, thấp hơn dự báo trước đó là 0,4%,

Giới làm chính sách eurozone đã đề xuất hàng loạt giải pháp giải quyết khủng hoảng, trong đó có kế hoạch mua không giới hạn trái phiếu của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nhằm giảm chi phí đi vay cho các nước mắc nợ.

Tuy nhiên, đến nay, chi phí đi vay của Tây Ban Nha vẫn tăng, nước này có khả năng sẽ phải xin cứu trợ toàn diện trong tương lai gần.

Cố vấn kinh tế của Ernst & Young, bà Marie Diron cho rằng, chương trình mua trái phiếu của ECB chỉ là giải pháp tạm thời, eurozone cần giải pháp triệt để hơn trong vài tháng tới để có thể giúp kinh tế khu vực phục hồi trong tương lai.

Theo Ernst & Young, triển vọng thị trường lao động, tiêu dùng và đầu tư kinh doanh của eurozone vẫn tương đối yếu. Hãng này dự báo, số người thất nghiệp của eurozone sẽ lên kỷ lục 19,2 triệu người hay 12% dân số khu vực vào quý I/2014.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới