Hủy
Thế giới

EU tăng vốn ngân hàng thêm 200 tỷ euro

Thứ Tư | 03/10/2012 21:53

Trong bối cảnh khủng hoảng nợ khu vực tiếp diễn, các ngân hàng châu Âu phải tăng vốn dự trữ để trụ vững trước những cú sốc tài chính.
 

Báo cáo của Ủy ban điều tiết ngân hàng châu Âu (EBA), 27 ngân hàng của Liên minh châu Âu (EU) đã tăng vốn dự trữ thêm 200 tỷ euro (258 tỷ USD).

Tháng 12/2011, EBAđã yêu cầu các ngân hàng châu Âu tăng dự trữ vốn thêm gần 115 tỷ euro. Ngoài ra, EBA cũng yêu cầu các ngân hàng này duy trì tỷ lệ vốn dự phòng cấp 1 ở 9% và tăng tỷ lệ dự trữ để đề phòng tình huống giá trái phiếu các nước eurozone giảm.

EU đối mặt với hạn chót vào tháng 1/2013 để thực hiện các quy tắc tăng vốn ngân hàng theo chuẩn Basel sau khi Lehman Brothers sụp đổ năm 2008. Quy tắc Basel III này yêu cầu các ngân hàng phải tăng hơn 3 tỷ lệ vốn cấp 1 từ 2% lên 7% tài sản rủi ro.

Vốn cấp 1 là vốn sẵn có chắc chắn và các khoản dự phòng được công bố gồm: vốn chủ sở hữu vĩnh viễn (vốn điều lệ hoặc vốn cổ phần phổ thông), vốn dự trữ đã công bố (lợi nhuận không chia); lợi ích thiểu số (minorrity interest) tại các công ty con có hợp nhất báo cáo tài chính; lợi thế kinh doanh (Goodwill).

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới