Hủy
Thế giới

Eurozone nới lỏng chuẩn cho vay đối với nợ doanh nghiệp

Thứ Tư | 30/07/2014 19:02

Đây là kết quả khảo sát hàng quý về hoạt động cho vay của khối ngân hàng do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) công bố ngày 30/7.
 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, các ngân hàng tại khu vực đồng euro nới lỏng tiêu chuẩn cho vay đối với nợ doanh nghiệp. Điều này chứng tỏ thời kỳ thắt chặt tín dụng ngân hàng - vốn là yếu tố gây khó khăn cho quá trình phục hồi của khu vực - có thể sẽ sớm kết thúc.

Tỷ lệ chênh lệch giữa ngân hàng duy trì thắt chặt và ngân hàng nới lỏng tiêu chuẩn cho vay là -3%, ECB cho biết. Trước đó, trong quý I, số ngân hàng thắt chặt tín dụng vẫn nhỉnh hơn.

ECB đã khảo sát 137 ngân hàng tại khu vực trong khoảng thời gian từ ngày 26/6 đến ngày 11/7. Kết quả khảo sát được công bố trong bối cảnh hoạt động cho vay tại khu vực đồng euro đã ổn định trở lại sau nhiều tháng suy yếu.

Tháng 6, hoạt động cho vay của ngân hàng đối với hộ gia đình và doanh nghiệp đã giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn so với mức giảm 2% trong tháng trước đó, theo số liệu của ECB.

Theo kết quả khảo sát, các ngân hàng vẫn tiếp tục nới lỏng tiêu chuẩn cho vay đối với hộ gia đình. Trong khi đó, nhu cầu vay của khối doanh nghiệp và hộ gia đình cũng có nhiều dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, ECB nhận định.

ECB dự báo, khối ngân hàng sẽ tiếp tục nới lỏng hơn nữa tiêu chuẩn cho vay đối với doanh nghiệp và hộ gia đình trong quý III.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới