Hủy
Thế giới

FAO nhận định 1/8 dân số thế giới bị đói

Thứ Ba | 09/10/2012 18:03

Tổ chức nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết số lượng người đói trên thế giới hiện tại là 870 triệu người, bằng 1/8 dân số thế giới.
 

Báo cáo an ninh lương thực của FAO công bố ngày hôm nay 9/10 cho thấy số lượng người đói đã thực sự giảm dần trong 2 thập kỷ, mặc dù tốc độ giảm chậm lại kể từ cuộc khủng hoảng lương thực 2007-2008 và từ khi kinh tế toàn cầu suy giảm.

Trước đó, năm 2009, FAO đã gây xôn xao khi công bố 1 tỷ người - 1/6 dân số thế giới - bị suy dinh dưỡng. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, chiến tranh, hạn hán, bất ổn chính trị, giá lương thực tăng cao và nghèo đói đang ảnh hưởng đến 1/6 dân số thế giới. Cuộc khủng hoảng tài chính cũng đang khiến cho tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

"Trong thế giới hiện nay, chúng ta hoàn toàn không thể chấp nhận được tình trạng có hơn 100 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng", FAO cho biết.

FAO cho rằng các nước và cộng đồng quốc tế phải nhanh chóng phối hợp tiến hành thêm các biện pháp để thúc đẩy kinh tế và đầu tư vào nông nghiệp, đặc biệt ở các nước nghèo nhằm đạt mục tiêu giảm một nửa số người đói trên thế giới vào năm 2015.

Trong khi đó, mới đây FAO cũng công bố giá lương thực toàn cầu trong tháng 9 đã tiến tới gần mức khủng hoảng năm 2008. Nguyên nhân chủ yếu là do hạn hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng hơn 50 năm qua tại Mỹ đã đẩy giá đậu nành và ngũ cốc lên mức kỷ lục trong mùa hè năm nay. Ngoài ra, tình trạng khô hạn ở Nga và Đông Âu, Trung Á cũng làm gia tăng nỗi lo về một đợt khủng hoảng lương thực mới.

Nguồn AP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới