Hủy
Thế giới

Fed không thể khắc phục ảnh hưởng của “bờ vực tài khóa”

Thứ Tư | 21/11/2012 06:20

Các nhà làm luật cần thu hẹp bất đồng để tránh “bờ vực tài khóa” bởi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng không thể khắc phục ảnh hưởng của nó.
 

Chủ tịch Fed Ben Bernanke một lần nữa nhấn mạnh, Fed không có đủ công cụ để khắc phục toàn bộ ảnh hưởng tiêu cực do “bờ vực tài khóa” (tăng thuế, giảm chi tiêu đồng thời vào cuối 2012) gây ra.

Ông Bernanke cảnh báo, việc tăng thuế giảm chi tiêu tự động vào cuối năm sẽ đe dọa đà phục hồi của kinh tế Mỹ và có thể đẩy kinh tế nước này suy thoái trở lại. Do đó Fed hối thúc các nhà làm luật Mỹ nhanh chóng đi tới thỏa thuận nhằm giảm thâm hụt ngân sách dài hạn cũng như nâng trần nợ để tránh nguy cơ vỡ nợ.

Mặt khác ông cũng tuyên bố, Fed sẽ tiếp tục triển khai các chính sách ứng phó phù hợp cho tới khi nền kinh tế phục hồi đáng kể. Tuy nhiên, ông Bernanke tuyên bố sẽ không có thêm các biện pháp kích thích nào khác sau khi Fed vừa quyết định tung gói nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) gồm mua 40 tỷ USD trái phiếu và hoán đổi 85 tỷ USD hoán đổi trái phiếu từ ngắn hạn sang dài hạn mỗi tháng.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới