Hủy
Thế giới

Fed tiếp tục cắt giảm QE

Thứ Năm | 30/01/2014 08:37

Fed cho rằng thị trường lao động tuy có dấu hiệu trái chiều nhưng vẫn đang tiến xa hơn, đồng thời tăng trưởng kinh tế đã đi lên trong một vài quý gần đây.
 

Sau cuộc họp cuối cùng ông Ben Bernanke tham dự với tư cách chủ tịch, các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định tiếp tục cắt giảm tốc độ chương trình mua trái phiếu thêm 10 tỷ USD, xuống còn 65 tỷ USD mỗi tháng.

Fed cho rằng thị trường lao động tuy có dấu hiệu trái chiều nhưng vẫn đang tiến xa hơn, đồng thời tăng trưởng kinh tế đã đi lên trong một vài quý gần đây. Kể từ tháng 2, Fed sẽ mua 35 tỷ USD trái phiếu kho bạc và 30 tỷ USD nợ thế chấp.

Ủy ban thị trường mở (FOMC) vẫn giữ nguyên cam kết sẽ giữ lãi suất ở mức gần 0 cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống dưới 6,5% và đặc biệt là lạm phát vẫn ở dưới mức mục tiêu 2%.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 kéo dài đà giảm điểm sau khi thông báo của Fed được đưa ra. Kết thúc phiên hôm qua, chỉ số này giảm 1%, xuống còn 1.774,20 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,2%, xuống còn 15.738,9 điểm. Tổng cộng có khoảng 7,8 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong phiên, cao hơn 26% so với mức trung bình 3 tháng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 7 điểm cơ bản, xuống còn 2,68%.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới