Hủy
Thế giới

G7 cảnh báo siết chặt trừng phạt Nga

Thứ Sáu | 26/09/2014 10:56

Lãnh đạo G7 hôm qua cảnh báo sẽ trừng phạt bổ sung đối với Nga, trong khi đó, G7 sẵn sàng hỗ trợ Ukraine khi mùa đông sắp tới.
 

Sau cuộc họp diễn ra hôm qua 25/9 tại New York, lãnh đạo G7 đã ra tuyên bố chung.Tuyên bố chung nhấn mạnh: “Lệnh trừng phạt sẽ chưa kết thúc, và chỉ kết thúc khi Nga thực hiện các cam kết liên quan đến lệnh ngừng bắn và thỏa thuận Minsk và tôn trọng chủ quyền Ukraine”.

G7 cảnh báo Nga phải rút quân và thiết bị quân sự, đảm bảo an ninh biên giới với Ukraine và đảm bảo toàn bộ con tin phe ly khai đang bắt giữ phải được thả.

“Chúng tôi đều kỳ vọng cuộc khủng hoảng này sẽ được giải quyết trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, chủ quyền và độc lập của Ukraine”, tuyên bố nhấn mạnh.

Ngoài ra, lãnh đạo G7 cũng cam kết sẽ hỗ trợ Ukraine khi mùa đông sắp tới và phải đối mặt với khan hiếm năng lượng sưởi ấm, đồng thời hỗ trợ Ukraine tái thiết nền kinh tế thông qua các định chế tài chính.

Cuộc khủng hoảng kéo dài 5 tháng qua ở miền Đông Ukraine khiến hơn 3.200 người thiệt mạng, 650.000 người phải bỏ nhà cửa và khiến quan hệ Nga – phương Tây thêm căng thẳng.

Nguồn Theo DVO/Press Trust of India


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới