Hủy
Thế giới

Giá nhà đất Trung Quốc tăng trong tháng 3

Thứ Hai | 01/04/2013 15:02

Giá nhà đất Trung Quốc trong tháng 3 tăng do người mua bán gấp để tránh những chính sách mới của chính phủ nhằm kiềm chế hiện tượng đầu cơ giá.
 

Giá của một ngôi nhà mới tại 100 thành phố lớn tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức trung bình 9.998 nhân dân tệ (1.587 USD) một mét vuông, tăng tháng thứ 4 liên tiếp, theo khảo sát của China Index Academy (CIA) - một trong những tổ chức nghiên cứu bất động sản lớn nhất Trung Quốc.

Theo CIA, từ tháng 2 đến tháng 3, giá nhà đất tăng 1,06% , tiếp tục chuỗi tăng tháng thứ 10. Trong tháng 2, giá nhà đất tăng 2,48%

Trung Quốc ban hành những quy định mới nhằm kiềm chế giá trong tháng 3, bao gồm đánh thuế 20% trên lợi nhuận chủ sở hữu từ hoạt động bán nhà ở. Các thành phố lớn của Trung Quốc, bao gồm thủ đô Bắc Kinh và trung tâm thương mại Thượng Hải bắt đầu công bố các chính sách chi tiết về việc thực thi các sắc lệnh của chính phủ.

Trước lo ngại về thuế mới của chính phủ, các cặp vợ chồng ở Trung Quốc đổ xô ly hôn thông qua lỗ hổng của luật pháp cho phép nếu một cặp vợ chồng ly hôn, mỗi người sẽ sở hữu một căn nhà và sau đó bán đi sẽ không phải chịu thuế.

Cùng thời điểm đó, một báo cáo công bố hôm nay cảnh báo khả năng những người mua nhà tại Bắc Kinh sẽ thực hiện các vụ ly hôn giả để lách các quy định hạn chế mua căn nhà thứ 2.

Một số nhà phân tích cho rằng những biện pháp mới của chính phủ Trung Quốc sẽ có tác động trong ngắn hạn. Nếu các biện pháp không có nhiều tác dụng, một chính sách thắt chặt mới sẽ được đưa ra.

Nguồn Globalpost


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới