Hủy
Thế giới

Giá nhà tại Mỹ tăng cao nhất 7 năm

Thứ Ba | 30/04/2013 22:22

Giá nhà tại Mỹ tăng vượt kỳ vọng trong tháng 2, lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2006, chứng tỏ dấu hiệu phục hồi của thị trường bất động sản Mỹ.
 

Theo báo cáo được công bố hôm nay 30/4, chỉ số S&PCaseShiller đo giá nhà tại 20 thành phố lớn nhất nước Mỹ đã tăng 1,2% trong tháng 2 so với tháng trước đó (số liệu đã đươc điều chỉnh theo mùa) và mức tăng này cao hơn dự báo 0,9% của các chuyên gia kinh tế.

Số liệu chưa được điều chỉnh theo mùa cho thấy mức tăng giá này trong tháng là 0,3%.

Chủ tịch S&PDavid Blitzercho biết "Theo một số báo cáo kinh tế t hợp gần đây cho tháng 3, bất động sản nhà ở tiếp tục là một trong những điểm sáng của nền kinh tế Mỹ".

Giá nhà tại 20 thành phố lớn của Mỹ ghi nhận mức tăng nhảy vọt 9,3% tính theo năm, vượt dự báo tăng 9% và đây là mức cao nhất tính theo năm kể từ tháng 5/2006.

Theo số liệu năm, tất cả 20 thành phố đều ghi nhận tăng gi trong tháng 2 và tăng cao nhất là giá nhà tại thành phố Phoenix với mức tăng 23%. Đứng thứ 2 là Las Vegas tăng 17,6% trong khi Atlanta tăng 16,5%.

Tính trung bình, giá nhà tại Mỹ đang dần trở lại ngang bằng giá nhà vào mùa thu năm 2003.

Giá nhà tăng lên kể từ tháng 2 vừa qua khi bất động sản bắt đầu hồi phục với việc giảm đáng kể lượng hàng tồn kho và doanh số bán hàng được cải thiện.

Đà phục hồi của thị trường nhà đất Mỹ bắt đầu từ năm ngoái và vẫn đang tiếp tục trong năm 2013 dù tốc độ bán hàng có phần hạ nhiệt trong thời gian gần đây. Bất động sản nhà ở dự kiến sẽ tiếp tục là một nguồn sức mạnh thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng trong năm nay.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới