Hủy
Thế giới

Giáo hoàng Francis I kêu gọi đổi mới Vatican

Thứ Sáu | 15/03/2013 07:49

Tân Giáo hoàng Francis I cảnh báo nếu không nhanh chóng thay đổi, Giáo hội Vatican sẽ chỉ là một tổ chức từ thiện không có nền tảng tinh thần.
 

Hôm qua 15/3, Giáo hoàng Francis I bắt đầu ngày đầu tiên trong triều đại của mình bằng một buổi cầu nguyện tại một nhà thờ La Mã dành riêng cho Đức Mẹ Maria. Ngay sau đó, ông đã có buổi họp mặt với các Hồng y giáo chủ - những người đã đưa ông lên vị trí nhà lãnh đạo Vatican.

Phát biểu trước các Hồng y lần đầu tiên kể từ khi được bầu là nhà lãnh đạo mới của Vatican, Giáo hoàng Francis I cảnh báo Giáo hội Vatican có thể bị biến thành một tổ chức từ thiện phi chính phủ nếu quên đi nhiệm vụ thực sự của mình, đó là thờ phụng và trung thành với đức tin của Chúa Jesus.

Giáo hoàng cũng kêu gọi các Hồng y nên tránh xa những cám dỗ của cuộc sống hiện đại.

Cùng ngày, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới Giáo hoàng Francis I, khi ông được lựa chọn trở thành nhà lãnh đạo thứ 266 của Vatican.

Giáo hoàng Francis I cũng là vị Giáo hoàng đầu tiên là người gốc châu Mỹ Latinh. Với việc lựa chọn Giáo hoàng Francis I, các Hồng y giáo chủ muốn gửi một thông điệp mới tới 1,2 tỷ người Công giáo trên toàn thế giới, đó là tương lai của Giáo hội Vatican nằm ở phía Nam bán cầu, nơi tập trung một lượng lớn tín đồ Công giáo.

Nguồn Indian Express/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới