Hủy
Thế giới

Giáo hoàng Francis I sẽ là một trong những ông chủ lớn nhất tại Mỹ

Thứ Tư | 20/03/2013 00:07

Số lao động hơn 1 triệu người mà giáo hội tại Mỹ sử dụng còn nhiều hơn General Electric, McDonald hay General Motors.
 

Đức Hồng y Jorge Mario Bergoglio của Argentina hôm nay đã chính thức trở thành vị giáo hoàng thứ 266 của Vatican, với tông hiệu Francis I.

Sự kiện này chợt mang đến một suy nghĩ tự nhiên về tính kinh tế của Giáo hội Công giáo. Sự thật là nhà thờ đóng một vai trò cực kỳ to lớn trong nền kinh tế Mỹ.

Theo tính toán mới đây của Economist, nhà thờ chi tiêu số tiền lên đến 170 tỉ USD trong năm 2010, phần lớn cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Tổ chức Công giáo sử dụng hơn 1 triệu người tại Mỹ, biến nhà thờ thành một trong những tổ chức sử dụng nhiều lao động nhất tại nước này, chỉ sau tập đoàn bán lẻ Walmart. Thậm chí các nhà thờ ở Mỹ còn sử dụng nhiều lao động hơn so với General Electric, McDonald, General Motors hay cơ quan Bưu điện Mỹ.

Giáo hoàng
Nguồn: Economist

Một phần lớn doanh thu của giáo hội đến từ các khoản quyên góp, mặc dù rất khó để có thể nói chính xác là bao nhiêu. Có bằng chứng cho thấy, các tín đồ Công giáo ở Mỹ cung cấp cho nhà thờ trung bình khoảng 10 USD mỗi tuần.

Giả sử cứ trong 3 người có 1 người đi nhà thờ thường xuyên thì số tiền nhà thờ thu được từ việc dâng lễ hàng năm của các tín đồ vào khoảng 13 tỷ USD. Ngoài ra còn có thu nhập từ đầu tư và sở hữu đất.

Một chi tiết quan trọng là "các nhà thờ Mỹ có thể có tài sản tương đương 60% tài sản tổ chức toàn cầu".

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới