Hủy
Thế giới

Giới giàu có mất hơn 26 tỷ USD trong tuần này

Thứ Bảy | 18/10/2014 11:04

Tuần qua, 26,6 tỷ USD đã bốc hơi khỏi khối tài sản "kếch xù" của 400 người giàu nhất thế giới do lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.
 

Bị thiệt hại nặng nhất là gia đình Walton - chủ sở hữu tập đoàn Wal-Mart. Theo đó, tổng tài sản của tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới này đã giảm 6,9 tỷ USD sau khi tự hạ báo tăng trưởng doanh số bán hàng. Trong tuần này, cổ phiếu của Wal-Mart giảm 5,4%.

Ngoài ra, khối tài sản của Leonardo Del Vecchio - người sáng lập ra thương hiệu mắt kính lớn nhất thế giới Luxottica, cũng bị mất 1,3 tỷ USD sau khi 2 vị giám đốc điều hành của tập đoàn liên tiếp rời bỏ công ty trong chưa đầy 2 tháng. Cổ phiếu của Luxottica đã giảm 9,4% trong cả tuần.

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới dù cũng vừa mất 900 triệu USD trong cả tuần.

Ngược lại, Chủ tịch Sheldon Adelson của sòng bạc Las Vegas Sands lại ung dung "đút túi" 1,4 tỷ USD sau khi công bố báo cáo tài chính cho thấy, doanh thu quý III tăng vượt dự báo.

Tuần qua, thị trường chứng khoán toàn cầu liên tục biến động mạnh do làn sóng bán tháo ngày càng lan rộng trước những lo ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc, châu Âu và châu Á, bất ổn chính trị tại Trung Đông và Hong Kong cũng như tốc độ lây lan chóng mặt của dịch bệnh Ebola.

Cuối tuần, thị trường toàn cầu có phần khởi sắc hơn nhờ giá dầu tăng và những tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới