Hủy
Thế giới

Giới siêu giàu đẩy giá bất động sản Nam Florida lên mức kỷ lục

Khánh Tú Thứ Tư | 25/10/2023 17:34

Những người giàu có đã bỏ ra hàng chục triệu USD để sở hữu một căn nhà hạng sang ở Nam Florida. Ảnh: CNBC.

"Cơn sốt đất" ở Nam Florida bùng nổ trở lại sau khi chứng kiến làn sóng dịch chuyển đến đây của các triệu phú và tỉ phú.
 

Thị trường bất động sản cao cấp trên khắp miền Nam Florida đang bùng nổ, trong bối cảnh nhu cầu của các triệu phú và tỉ phú đến khu vực này ngày càng gia tăng. Được biết, các căn hộ hạng sang từ Palm Beach đến Miami Beach đều đang chứng kiến mức giá tăng kỷ lục.

Theo dữ liệu của Douglas Elliman và Miller Samuel, trong quý III/2023, giá bán trung bình của một ngôi nhà ở Palm Beach đã lên đến 20 triệu USD, biến nơi đây trở thành thị trường nhà đất đắt đỏ nhất nước Mỹ. Trung bình giá cho mỗi mét vuông nhà được bán ở Palm Beach rơi vào khoảng 46.000 USD, đắt hơn 2,5 lần so với khu Manhattan ở New York.

 

Bùng nổ giá biệt thự ở Nam Florida phần lớn đến từ làn sóng dịch chuyển của giới siêu giàu từ các tiểu bang có thuế cao như New York, New Jersey và California, cùng với sự hấp dẫn bởi tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ của tiểu bang miền Đông Nam nước Mỹ. Một lý do khác là hầu hết những khách mua bất động sản ở đây đều có thể trả bằng tiền mặt nên việc mua bán gần như không bị ảnh hưởng bởi lãi suất thế chấp tăng cao.

Ngoài ra, việc khan hiếm bất động sản hạng sang sẵn có, đặc biệt là những căn nhà có vị trí mặt biển luôn được ưu tiên lựa chọn, đã đẩy giá các biệt thự lên cao hơn nữa. Ông Jonathan Miller, Giám đốc Điều hành của Miller Samuel Palm Beach, cho biết tính đến quý III/2023, chỉ có 53 căn nhà được rao bán trên thị trường, giảm 61% so với mức trước đại dịch COVID-19. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà đã đến sự sụt giảm doanh số bán nhà, với mức giảm 31% so với năm 2022.

Những người giàu có đã bỏ ra hàng chục triệu USD để sở hữu một căn nhà hạng sang ở Nam Florida. Vào cuối tháng 7/2023, một căn nhà ven sông có giá bán lần cuối là 7,4 triệu USD đã được định giá lên đến 50 triệu USD. Người mua được cho là nhà đầu tư mạo hiểm Harvey Jones. Ngoài ra, “ông trùm” làng thời trang Tommy Hilfiger cũng đã bán một căn biệt thự ở Palm Beach với giá 41,4 triệu vào mùa hè năm nay, chỉ chưa đầy 6 tháng sau khi ông mua nó với giá 36,9 triệu USD.

Tháng 9 vừa qua, “cơn sốt đất” bùng nổ trở lại ở Palm Beach. “Những khách mua giàu có ra quyết định rất nhanh. Họ đến đây bằng máy bay riêng, xem xét và chốt hợp đồng mua trong vòng 7 ngày. Rồi chuyển đến ở sau 1 tháng”, ông Chris Leavitt, nhà môi giới hàng đầu của Palm Beach với Douglas Elliman, cho biết.

Không chỉ Palm Beach, giá nhà ở Miami Beach cũng tăng đột biến. Giá trung bình của một bất động sản hạng sang ở Miami Beach đã tăng lên 25 triệu USD. Nhiều ý kiến cho rằng giới siêu giàu đua nhau đổ đến đây vì thị trường nhà ở cao cấp ở khu vực này không bị ảnh hưởng bởi lãi suất thế chấp cao.

Có thể bạn quan tâm:

Điểm sáng trong tiêu dùng của Trung Quốc

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới