Hủy
Thế giới

Gói cứu trợ Tây Ban Nha không phải là tin lớn nhất của eurozone

Thứ Hai | 11/06/2012 07:31

Lãnh đạo châu Âu đang lên kế hoạch toàn diện nhằm giải cứu eurozone trong đó có phát hành trái phiếu chung, tạp chí Der Spiegel của Đức ngày 9/6 đưa tin.
 

Tạp chí này cho hay Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso, Chủ tịch Hội đồng châu ÂuHerman Van Rompuy, Chủ tịch nhóm châu Âu Jean-Claude Juncker cùng với Chủ tịch ECB  MarioDraghi đang lên kế hoạch cho một "khối liên minh tài khóa thực sự" trong đó mỗi nước thành viên sẽkhông còn độc lập trong việc tiếp nhận các khoản vay mới.

Các chính phủ sẽ chỉ có thể quyết định phương thức sử dụng số tiền vay để tài trợ cho các hoạtđộng của mình. Bất kỳ nước nào cần nhiều tiền hơn sẽ phải báo cáo lên nhóm gồm các bộ trưởng Tàichính châu Âu. 

Theo Der Spiegel, 4 cán bộ cấp cao của EU cho rằng nhóm các bộ trưởng Tài chính sau đó sẽ điềuchỉnh qui mô của các khoản cứu trợ rồi phát hành Eurobond để tài trợ cho các nhu cầu tài chính củatừng nước. Ngoài ra, nhóm này sẽ được kiểm soát bởi một cơ quan mới được thành lập gồm các thànhviên là đại diện của Quốc hội của các nước. 

Đây là mô hình hướng đến nghĩa vụ tập thể - điều mà Chính phủ Đức cho đến nay vẫn liên tụcchối bỏ.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới