Hủy
Thế giới

Goldman Sachs, JPMorgan sa thải 30 nhân viên do gian lận

Chủ Nhật | 18/10/2015 19:28

Trước áp lực từ cơ quan quản lý, lãnh đạo các ngân hàng phố Wall đều siết chặt kỷ luật, môi trường làm việc trong ngành này ngày càng khắc nghiệt.
 

Ngân hàng Goldman Sachs vừa sa thải 20 chuyên gia phân tích làm việc tại các văn phòng trên toàn cầu (trong đó có London và New York) sau khi phát hiện ra rằng họ đã gian lận trong các cuộc thi trong quá trình đào tạo nội bộ.

Theo nguồn tin của Bloomberg, các nhân viên này đều làm việc trong bộ phận tự doanh chứng khoán. Tháng trước, ngân hàng đầu tư lớn nhất nước Mỹ là JPMorgan Chase cũng đã sa thải 10 nhân viên với lý do tương tự.

Các nhân viên ngân hàng trên toàn phố Wall thường hỗ trợ lẫn nhau khi trải qua các bài thi trong quá trình đào tạo nghiệp vụ vì họ coi đây là thứ tốn thời gian và lặp đi lặp lại một cách vô ích. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây các ngân hàng đã bắt đầu áp dụng những quy định ngặt nghèo nhằm ngăn chặn tình trạng này. Các ngân hàng cũng phải chịu sức ép từ cơ quan quản lý.

“Trong môi trường hiện nay, bất kỳ vi phạm nào - dù chỉ gợi lên điều gì đó không hợp lý - cũng sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc”, Simon Hayes – chuyên gia đến công ty săn đầu người Odgers Berndtson – nói.

Ví dụ, ở Anh, các luật sư đều nhận định nỗ lực tăng cường giám sát hệ thống ngân hàng có thể tạo nên một làn sóng khiếu nại các ngân hàng nhân viên một cách không công bằng. Các lãnh đạo ngân hàng đang cố gắng bảo vệ bản thân khỏi những người có thể đặt ngân hàng của họ vào rủi ro.

Goldman Sachs là một trong số những doanh nghiệp có quá trình tuyển dụng kỹ càng nhất ở phố Wall. Năm ngoái, ngân hàng này chỉ tuyển 3% trong số 267.000 người nộp đơn xin việc. Tạp chí Fortune cũng xếp Goldman Sachs vào danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất. Kể từ năm 1984, khi danh sách này bắt đầu được lập, Goldman Sachs luôn có tên.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới