Hủy
Thế giới

Guatemala cáo buộc Mỹ can thiệp công việc nội bộ

Thứ Sáu | 30/03/2012 21:22

Ngày 29/3, Tổng thống Guatemala Otto Pérez Molina đã lên tiếng tố cáo Mỹ can thiệp công việc nội bộ của Trung Mỹ.
 

Guatemala cáo buộc Mỹ đã lôi kéo một số nước trong khu vực tẩy chay Hội nghị Thượng đỉnh Trung Mỹ bàn về an ninh và xóa bỏ án phạt đối với tội phạm ma túy - sự kiện mà theo kế hoạch đã phải diễn ra từ cuối tuần trước.

Theo Tổng thống Pérez Molina cho rằng chính phủ Mỹ muốn cản trở khu vực Trung Mỹ đưa ra một lập trường chung về việc xóa bỏ án phạt đối với các tội phạm ma túy.

Đây cũng là một trong những nội dung chính dự định sẽ được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS), dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng Tư tới tại Colombia.

Bình luận về tuyên bố trên, Văn phòng quan hệ công cộng thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Guatemala dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Brownfield - người vừa có chuyến thăm tới Honduras và Guatemala, cho rằng cáo buộc của Chính phủ Guatemala là không có cơ sở.

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Otto Pérez Molina đã có nhiều phát biểu mạnh mẽ về cuộc chiến chống ma túy tại Guatemala và khu vực Trung Mỹ, khẳng định rằng cuộc chiến này quá tốn kém và sự trợ giúp của Mỹ cho đến nay là chưa đủ mạnh.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới