Hủy
Thế giới

Hà Lan đóng cửa hàng loạt trường học vì lo sợ khủng bố

Thứ Hai | 22/04/2013 08:11

Các trường thuộc khu vực Leiden của Hàn Lan phải đóng cửa do lo ngại khủng bố sau khi cảnh sát nhận được lời đe dọa nổ súng từ một trang web.
 

Trong tuyên bố đưa ra hôm qua 21/4, đại diện cảnh sát khu vực Leiden cho biết: "Cảnh sát nhận được thông báo về khả năng có một vụ nổ súng tại Leiden. Đây là vụ nổ súng đã được sắp xếp và lên kế hoạch trước".

"Trước mọi mối đe dọa có thể xảy ra, chính quyền Leiden quyết định đóng cửa toàn bộ trường trung học từ ngày 22/4", tuyên bố cho hay.

Cảnh sát Hà Lan cho biết hiện chưa xác định được thủ phạm thực hiện lời đe dọa trên. Lời đe dọa nổ súng được đăng tải trên một website và thủ phạm cũng nêu tên trường học nơi hắn định thực hiện âm mưu.

Các học sinh và phụ huynh các trường ở Leiden được cảnh cáo nên ở trong nhà cho đến khi kết quả điều tra được làm rõ, cảnh sát cho biết.

Theo thống kê, tại Leiden có ít nhất 22 trường trung học, rất nhiều học sinh tại các trường này là người nước ngoài.

Kể từ sau vụ khủng bố tại giải chạy marathon do thành phố Boston tổ chức, nhiều nước - đặc biệt là các nước châu Âu - liên tục đề cao cảnh giác trước mọi nguy cơ có thể xảy ra. Ở Hà Lan từng diễn ra khá nhiều vụ nổ súng tại nơi công cộng. Hồi tháng 4/2011, một người đàn ông trang bị súng trường bán tự động đã thực hiện một vụ nổ súng tại trung tâm mua sắm gần thị trấn Alphen aan de Rijn của Hà Lan, làm chết 6 người vào bị thương 10 người khác.

Năm 1999, một học sinh đã dùng súng bắn trọng thương 4 sinh viên và giáo viên tại phòng vi tính thuộc một trường học thị trấn Veghel, phía Nam Hà Lan.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới