Hủy
Thế giới

Hải Quân Trung Quốc tập trận chiếm đảo trên biển Hoa Đông

Thứ Hai | 01/10/2012 09:29

Hạm đội Đông Hải thuộc Hải Quân Trung Quốc vừa tổ chức tập trận bắn đạn thật cùng các bài tập chiếm đảo trên biển Hoa Đông, CNTV đưa tin.
 

Đài CNTV hôm qua 30/9 cho biết cuộc tập trận có mục tiêu là một hòn đảo nhỏ nằm trên biển Hoa Đông, song không cho biết chính xác vị trí.

Cuộc tập trận lần này của hạm đội Đông Hải là nhằm mục tiêu thử nghiệm các loại hỏa lực khác nhau trong hệ thống vũ khí, được hỗ trợ xác định mục tiêu bởi hệ thống vi tính tối tân.

Ngoài ra, cuộc tập trện còn bao gồm các bài tập liên quan đến hoạt động hỗ trợ đổ quân, phong tỏa đảo, sử dụng kết hợp cả hai lực lượng không quân và hải quân.

Chỉ huy hạm đội Đông Hải, ông Han Xiaohu cho biết cuộc tập trận là cơ hội thử nghiệm các hệ thống vũ khí khác nhau cũng như các dịch vụ hỗ trợ quân sự của Hải Quân Trung Quốc. Ngoài ra, khả năng phối hợp thực hiện giữa các chỉ huy và sở chỉ huy cũng được khảo nghiệm nhằm tăng cường năng lực chiến đấu của lưc lượng Hải Quân trong tương lai, ông Xiaohu nói.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên biển Hoa Đông liên quan đến quần đảo Điếu Ngư (hay Senkaku) giữa Trung Quốc và Nhật Bản bùng phát mạnh.

Quan hệ Trung Quốc - Nhật Bản trở nên căng thẳng sau khi Nhật Bản tuyên bố quốc hữu hóa quần đảo mà cả 2 bên đều tuyên bố chủ quyền là Senkaku/Điếu Ngư, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ thương mại song phương và du lịch do các cuộc biểu tình lan rộng trên khắp Trung Quốc và nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tại đại lục phải ngừng hoạt động.

Mới đây, theo thống kê của hãng thông tấn Kyodo, trong tổng số khoảng 250 sự kiện kỷ niệm 40 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Bắc Kinh và Tokyo, đã có khoảng 100 sự kiện (tức là khoảng 40% sự kiện) bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn do căng thẳng liên quan đến tranh chấp giữa hai nước.

Nguồn CNTV/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới